Đồng Nai có 4 mặt hàng xuất khẩu đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD

Thứ năm, 19/10/2017 10:13
(ĐCSVN) - Theo Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, địa phương này đã có 4 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu vượt 1 tỷ USD, đó là giày dép, dệt may, xơ, sợi dệt và sản phẩm từ gỗ.
Ngành chế biến gỗ đứng ở tốp đầu về kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Đồng Nai (Ảnh: K.V)

Trong hơn 43 mặt hàng xuất khẩu lớn của tỉnh Đồng Nai, giày dép là mặt hàng luôn dẫn đầu với kim ngạch 10  tháng năm 2017 đạt xấp xỉ 2,8 tỷ USD, tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là xuất khẩu dệt may với kim ngạch gần 1,6 tỷ USD, tăng hơn 10%. Xơ, sợi dệt có kim ngạch xuất khẩu khoảng 1,2 tỷ USD và các sản phẩm từ gỗ hơn 1 tỷ USD.

Thị trường xuất khẩu chính của doanh nghiệp Đồng Nai là Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Gần đây, nhiều doanh nghiệp của Đồng Nai đã mở thêm được các thị trường xuất khẩu mới nên liên tiếp mở rộng sản xuất để nâng công suất. Được biết, kim ngạch xuất khẩu của Đồng Nai có đến hơn 80% thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Cũng theo Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, 5 mặt hàng các doanh nghiệp Đồng Nai phải nhập khẩu nhiều nhất để phục vụ cho sản xuất là máy móc thiết bị, hóa chất, chất dẻo và sắt thép các loại và vải….Trong 9 tháng của năm 2017, các doanh nghiệp Đồng Nai đã nhập khẩu gần 10,8 tỷ USD, tăng gần 12%. Hiện, các doanh nghiệp trong tỉnh cũng chú ý tìm kiếm nguồn nguyên liệu trong nước./.

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực