EVNHCMC: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu năm 2020

Thứ sáu, 12/06/2020 22:07
(ĐCSVN) - Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tại Hội nghị gặp gỡ báo chí thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 của EVNHCMC được tổ chức chiều 12/6, tại TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh mong muốn các cơ quan báo, đài tiếp tục đồng hành cùngEVNHCMC trong việc cung cấp thông tin các hoạt động của ngành điện đến với người dân

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Giám đốc EVNHCMC gửi những lời chúc tốt đẹp đến đội ngũ những người làm báo nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6; đồng thời nhấn mạnh những kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của EVNHCMC thời gian qua có sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.  

Thay mặt ban lãnh đạo Tổng Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Thanh bày tỏ mong muốn thời gian tới, các cơ quan, báo đài tiếp tục đồng hành cùng với Tổng công ty điện lực TP trong việc truyền tải nội dung thông tin của ngành điện đến với khách hàng. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh cho biết: 6 tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh kinh tế TP chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, EVNHCMC vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện ổn định cho phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của TP; Tổng Công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để hiện đại hóa quản lý, vận hành hệ thống điện và cung cấp dịch vụ trực tuyến, đem lại thuận lợi cho khách hàng.

Trong 6 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm thấp hơn so với cùng kỳ năm 2019. Giá trị thực hiện ước đạt 12.556 triệu kWh, giảm 2,19%, so với cung kỳ và đạt 45,22% kế hoạch. Sản lượng điện tiết kiệm ước đạt 292,69 triệu kWh, chiếm 2,33%, điện thương phẩm, đạt 52,7% kế hoạch. Tỷ lệ tổn thất điện năng tổn thất quy đổi ước thực hiện là 3,02% thấp hơn 0,11% so với cùng kỳ, thực hiện tốt hơn 0,43% so với kế hoạch giao. Tổn thất điện năng giảm 0,43% so với cùng kỳ, đồng nghĩa sẽ tiếp kiệm hơn 115 triệu kWh/ năm, mang lại lợi ích lớn cho xã hội, nhất là trong điều kiện nhu cầu về điện ngày càng tăng, trong khi nguồn cung không theo kịp…

Độ tin cậy cung cấp điện số lần mất điện trung bình nhỏ hơn 0,34 lần/ khách hàng và thời gian mất điện trung bình nhỏ hơn 25 phút/ khách hàng, đều đạt ổn hơn so với cùng kỳ. Đây là chỉ tiêu Tổng Công ty đã về đích sớm so với lộ trình kế hoạch 5 năm EVN giao. Năm 2020 Tổng Công ty phấn đấu thực hiện số lần mất điện trung bình nhỏ hơn 0,8 lần/ khách hàng; thời gian mất điện trung bình nhỏ hơn 50 phút/ khách hàng, đạt tốt hơn chỉ tiêu Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. 

Việc liên tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trong các năm qua đã trực tiếp góp phần cải thiện thứ hạng chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam, tăng 137 bậc trong liên tiếp 6 năm vừa qua. 

 Lãnh đạo ENVHCMC trả lời các câu hỏi của đại diện các cơ quan, báo chí tại hội nghị 

Công tác phát triển khách hàng sử dụng điện trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng 1,14 lần so với cuối năm 2019. Tổng Công ty đã triển khai thực hiện các chính sách về giá điện. Hiện Tổng Công ty quản lý 66.753 cam kết với chủ nhà trọ, giải quyết cho trên 1.592.141 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà được sử dụng điện đúng giá; điều chỉnh, giảm giá điện qua hóa đơn cho khách hàng đã thanh toán hơn 440,26 tỷ đồng…

Các công tác cấp điện cho khách hàng; vận động khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời cũng như việc sửa chữa, cải tạo và đầu tư xây dựng phát triển lưới điện được EVNHCMC triển khai toàn diện và đạt những kết quả thiết thực.

Song song với công tác sản xuất, kinh doanh, EVNHCMC đã làm tốt công tác chăm lo đời sống, tinh thần cho người lao động bằng những việc làm thiết thực; EVNHCMC tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn TP và các địa phương với tổng số tiền trên 5,6 tỷ đồng.

Đặc biệt, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty và Đại hội Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh lần thứ XI, Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tổng Công ty đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi như: Khánh thành công trình “Cải tạo hệ thống điện nội bộ khu vực nhà lưu trú phục vụ tổ chức trại hè Thanh Đa”, góp phần chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn TP; thi đua tuyên truyền, vận động lắp đặt sử dụng điện mặt trời trên mái nhà, tuyên dương, khen thưởng công nhân, lao động tiêu biểu, tuyên dương gương “Đảng viên trẻ tiêu biểu”…

Từ những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Thanh cho biết thời gian tới Tổng Công ty tiếp tục triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2020. Trong đó, tiếp tục thực hiện chủ đề năm 2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016- 2020” và của Tổng Công ty là “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”; triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ quá trình tái khởi động nền kinh tế của TP sau giai đoạn kết thúc cách ly xã hội sau dịch COVID- 19; đẩy nhanh tiến độ đảm bảo đưa vào vận hành đúng hạn các công trình trọng điểm cung cấp điện cho TP….

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo EVNHCMC và đại diện các Công ty trực thuộc đã trả lời nhiều câu hỏi của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí về các vấn đề như: Việc hỗ trợ giảm giá điện cho công nhân, lao động, sinh viên; về các hoạt động cụ thể tiến tới Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty nhiệm kỳ 2020- 2025.../.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực