Hà Giang: Nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Thứ ba, 30/06/2020 08:27
(ĐCSVN) - Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, ngày 29/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Trải nghiệm, gắn kết và hành động”.

Tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc giá cao sự chủ động, quyết tâm của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang trong việc tổ chức khảo sát điểm đến du lịch, hội thảo kích cầu du lịch, đồng thời biểu dương sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp du lịch góp phần khôi phục ngành du lịch hậu COVID-19, thúc đẩy giao lưu giữa các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm du lịch của Hà Giang.

Ông Nguyễn Lê Phúc cho biết, sau một thời gian dài bị đóng băng do tác động tiêu cực của COVID-19, du lịch Việt Nam đang được kích hoạt trở lại. Du lịch nội địa một lần nữa lại trở thành cứu cánh cho du lịch Việt Nam phục hồi và cũng là một trong những điểm tựa để duy trì và phát triển kinh tế nước nhà.

Theo ông Nguyễn Lê Phúc, thế mạnh nổi bật du lịch của Hà Giang về du lịch khám phá thiên nhiên - sinh thái và những đặc điểm văn hóa đa dạng, đặc sắc. Hà Giang được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ hiếm có trên dải đất hình chữ S, sở hữu Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận. Đến với Hà Giang, du khách còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa mận, hoa đào và chinh phục con đường Hạnh Phúc nổi tiếng. Du khách còn có thể trải nghiệm, tham gia, tìm hiểu những hoạt động bản sắc địa phương, hòa mình vào những lễ hội truyền thống. Hà Giang luôn là một trong những điểm đến hàng đầu trong các điểm đến ở khu vực miền núi phía Bắc. Trong năm 2019, Hà Giang đã đón được 1,4 triệu lượt khách quốc tế và nội địa, tổng thu nhập từ du lịch đạt khoảng 2.000 tỷ đồng.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Tổng cục Du lịch) 

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc hy vọng Chương trình khảo sát và Hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến Hà Giang sẽ là một điểm tựa để kích thích nhu cầu du lịch của người dân trong nước đến với Hà Giang, thúc đẩy giao lưu trao đổi khách giữa Hà Giang và các địa phương khác, tăng cường sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp du lịch địa phương với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước, góp phần vào kết quả chung của Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên cả nước, thúc đẩy du lịch Hà Giang phát triển lên một tầm cao mới, góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ đã đặt ra là vừa phòng chống dịch có hiệu quả và vừa đẩy nhanh phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

“Trải nghiệm, gắn kết và hành động” phải là mục tiêu của Chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Giang lần này để các bên liên quan cùng chung tay hành động, đồng thời nhấn mạnh Hà Giang cần chú trọng phát triển du lịch thông minh để du khách dễ dàng tiếp cận với những thông tin, điểm đến du lịch Hà Giang bằng công nghệ mới theo xu hướng của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tổng cục Du lịch cũng cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa các hoạt động của du lịch Hà Giang, đồng thời đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang có chính sách hỗ trợ hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp chung tay xây dựng gói kích cầu du lịch, quảng bá truyền thông về một Hà Giang tươi đẹp và hùng vĩ.
 Trải nghiệm đi thuyền trên dòng sông Nho Quế, Hà Giang. (Ảnh: Thúy Hà) 

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết: Để kích cầu du lịch nội địa, ngoài việc tổ chức các sự kiện để thu hút khách, tỉnh cũng đẩy mạnh truyền thông với mục tiêu tiếp cận khách du lịch, giảm giá phí, lệ phí tham quan nhằm tạo được mức giá tốt nhất đến Hà Giang. Tuy nhiên, bên cạnh sự chủ động của tỉnh, cần sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tập đoàn, doanh nghiệp du lịch để Hà Giang khôi phục du lịch nhanh hơn và phát triển du lịch bền vững.

Theo kế hoạch, Chương trình kích cầu du lịch Hà Giang bắt đầu thực hiện từ ngày 1/7-1/12/2020 với các hoạt động: Khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch Hà Giang; tổ chức không gian văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại tại thành phố Hồ Chí Minh; giải quần vợt Cúp các CLB Hà Giang – Hà Tĩnh; giao hữu bóng đá tỉnh Hà Giang năm 2020; chương trình “Du lịch qua những miền di sản ruộng bạc thang”; Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VI, năm 2020…

Đến nay đã có gần 100 doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tham gia. Trong đó có 67 cơ sở lưu trú, 2 vận chuyển, 11 nhà hàng, 3 cơ sở mua sắm, 6 doanh nghiệp lữ hành tham gia kích cầu.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch được ưu tiên hướng dẫn, tạo điều kiện tiếp cận và thụ hưởng các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội do ảnh hưởng của dịch COVID – 19; giới thiệu, quảng bá thông tin trên các phương tiện truyền thông; tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có trách nhiệm xây dựng các chương trình kích cầu giá giảm, đảm bảo chất lượng, giữ gìn hình ảnh du lịch Hà Giang…

H.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực