Hà Nội phối hợp với WB triển khai các dự án phát triển

Thứ hai, 08/06/2020 17:26
(ĐCSVN) - Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) Ousmane Dione khẳng định, WB sẽ tiếp tục cụ thể hóa các kế hoạch hợp tác thành hành động, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng thích ứng của Hà Nội để trở thành một thành phố đáng sống.
 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp Giám đốc WB tại Việt Nam Ousmane Dione - (Ảnh: PC)

Chiều 8/6, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã tiếp Giám đốc WB tại Việt Nam Ousmane Dione tới chào xã giao nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố Hà Nội, Giám đốc WB  tại Việt Nam Ousmane Dione đánh giá rất cao sự giúp đỡ của chính quyền thành phố Hà Nội cũng như cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND thành phố; đồng thời khẳng định các dự án hợp tác với WB đang được triển khai thành công tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng như xây dựng hạ tầng giao thông, xử lý ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí hay đối phó với biến đổi khí hậu đang tiến triển tốt đẹp...

Chia sẻ tại buổi tiếp, Giám đốc WB tại Việt Nam Ousmane Dione chúc mừng và bày tỏ ấn tượng với thành công của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng trong việc khống chế đại dịch COVID-19. Mặc dù là một quốc gia đang trên đường phát triển, song Việt Nam đã vượt qua nhiều cường quốc khác trong việc chống lại đại dịch; được đánh giá là mô hình tiêu biểu, Giám đốc  WB tại Việt Nam nhận định, kết quả đáng trân trọng này tới từ sự chỉ đạo quyết liệt, tầm nhìn, hành động và thông tin đến mọi người dân để cùng đồng lòng, chung sức chống dịch bệnh.

Bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước Việt Nam và Hà Nội trong tương lai, Giám đốc WB tại Việt Nam khẳng định, WB sẽ tiếp tục nỗ lực củng cố và thúc đẩy quan hệ giữa hai bên, cụ thể hóa các kế hoạch hợp tác thành hành động, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng thích ứng của Hà Nội để trở thành một thành phố đáng sống, đồng thời tin tưởng Việt Nam sẽ là ngôi sao sáng trong phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ nỗ lực của chính quyền và người dân thành phố, cùng sự giúp đỡ của các đối tác, trong đó có WB, Hà Nội đã đạt được những bước phát triển đáng kể trong cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trong những năm qua. Tiêu biểu, Hà Nội đã giải quyết được tình trạng thiếu nước sạch vào mùa nắng nóng cao điểm; mạng lưới nước sạch được phát triển tới 82% người dân sống ở khu vực nông thôn; thu gom rác thải được chuyển sang hình thức cơ giới hóa; tích cực xử lý ô nhiễm nước ao, hồ; giảm thiểu khói bụi từ giao thông, các công trình xây dựng, khu công nghiệp, làng nghề…

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ trước khó khăn, thách thức do dịch COVID-19, Hà Nội vẫn dự kiến đạt mức tăng trưởng kinh tế 3,39% trong 6 tháng đầu năm. Dự báo các nguồn vốn đầu tư sẽ giảm do ảnh hưởng chung, nhưng Hà Nội đã tích cực gặp gỡ các nhà đầu tư để lắng nghe ý kiến, trao đổi và tháo gỡ vướng mắc. Trên cơ sở nhận định chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ có sự dịch chuyển, thành phố cũng đã đưa ra nhiều phương án đón bắt dòng vốn đầu tư dịch chuyển này.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chia sẻ và trân trọng gửi lời mời ông Ousmane Dione - Giám đốc WB tại Việt Nam tham dự và phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư của Hà Nội với chủ đề: “Hà Nội 2020 - Hợp tác đầu tư và phát triển” dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 27-6 tới. Đây sẽ là sự kiện xúc tiến đầu tư đầu tiên của Việt Nam và có thể là đầu tiên trên toàn cầu thời hậu COVID-19, được kỳ vọng tạo sức bật để Thủ đô thực hiện thành công mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chúc mừng ông Ousmane Dione thành công trên cương vị công tác mới, đồng thời bày tỏ mong muốn ông tiếp tục là cầu nối hợp tác giữa Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với các nước và các đối tác./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực