Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục nhập khẩu đối với xe ô tô thuộc đối tượng không chịu Thuế Tiêu thụ đặc biệt

Thứ hai, 14/06/2010 17:49

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

(ĐCSVN)- Bộ Tài chính vừa ban hành văn bản số 7082/BTC-TCT ngày 2/6/2010 về hướng dẫn hồ sơ, thủ tục nhập khẩu đối với loại xe ô tô chạy trong khu vui chơi,giải trí, thể thao thuộc đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB).

Theo đó, để xác định xe ô tô nhập khẩu thuộc loại xe ô tô có thiết kế chỉ dùng để chạy trong khu vui chơi, giải trí, thể thao không đăng ký lưu hành và không tham gia giao thông thuộc đối tượng không chịu thuế TTĐB, cơ sở kinh doanh nhập khẩu phải xuất trình cho cơ quan hải quan nơi mở Tờ khai nhập khẩu hồ sơ, thủ tục.

Cụ thể, bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chứng minh cơ sở nhập khẩu có chức năng kinh doanh khu vui chơi, giải trí, thể thao (có xác nhận của doanh nghiệp). Cơ sở kinh doanh nhập khẩu ghi rõ trên ô số 17 Tờ khai hàng hoá nhập khẩu nội dung “xe ôtô được thiết kế, chế tạo chỉ dùng chạy trong khu vui chơi, giải trí, thể thao không đăng ký lưu hành và không tham gia giao thông”. Cơ sở nhập khẩu phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của hồ sơ nhập khẩu.

Văn hản hướng dẫn, cơ quan hải quan nơi cơ sở kinh doanh đăng ký mở Tờ khai hàng hoá nhập khẩu kiểm tra hàng hoá và không thu thuế TTĐB mặt hàng nêu trên, không cấp Tờ khai xác nhận nguồn gốc xe nhập khẩu cho cơ sở kinh doanh.

Trường hợp xe ôtô chạy trong khu vui chơi, giải trí, thể thao không đăng ký lưu hành và không tham gia giao thông không phải chịu thuế TTĐB, cơ sở nhập khẩu đã làm thủ tục nhập khẩu như hướng dẫn nêu trên với cơ quan hải quan, nếu thay đổi mục đích sử dụng so với khi nhập khẩu, không sử dụng trong khu vui chơi, giải trí, thể thao và là loại xe ôtô thuộc đối tượng chịu thuế TTĐB thì trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày thay đổi mục đích sử dụng, cơ sở nhập khẩu phải khai báo với cơ quan hải quan nơi đã làm thủ tục nhập khẩu để nộp đủ thuế TTĐB. Thủ tục thu thuế TTĐB trong trường hợp này được thực hiện như quy định đối với thuế nhập khẩu. Trường hợp cơ sở nhập khẩu không khai báo với cơ quan hải quan nơi làm thủ tục nhập khẩu để nộp đủ thuế TTĐB do thay đổi mục đích sử dụng so với khi nhập khẩu thì cơ sở nhập khẩu sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, trường hợp cơ sở kinh doanh có chức năng kinh doanh khu vui chơi, giải trí, thể thao nhập khẩu xe ôtô dưới 24 chỗ ngồi, không phải là loại xe được thiết kế, chế tạo chỉ dùng chạy trong khu vui chơi, giải trí, thể thao và không có các thủ tục nhập khẩu như hướng dẫn nêu trên thì phải nộp thuế TTĐB theo quy định.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực