Nhiều doanh nghiệp bán lợn hơi 70 nghìn đồng/kg từ ngày 1/4

Thứ tư, 01/04/2020 16:15
(ĐCSVN) - Với cam kết hạ giá bán thịt lợn hơi xuống mức 70 nghìn đồng/kg tại cuộc họp của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ NN&PTNT với các doanh nghiệp chăn nuôi lợn ngày 30/3 vừa qua, từ ngày hôm nay (1/4) đã có nhiều doanh nghiệp lớn có thông báo áp dụng mức giá này.

 Từ ngày 1/4, nhiều doanh nghiệp chăn nuôi lớn áp dụng mức giá 70 nghìn đồng/kg lợn hơi.
(Ảnh minh họa: KV)

Cụ thể, Công ty TNHH Dinh dưỡng quốc tế Việt Đức (Mê Linh, Hà Nội) công bố  bảng giá mới loại lợn hơi thương phẩm. Trong đó, lợn thịt thương phẩm từ 60kg trở lên có giá bán 70 nghìn đồng/kg. Thông báo trên áp dụng cho 36 trại các khu vực nằm trong toàn hệ thống của công ty. Thời gian áp dụng từ ngày 1/4 đến khi có thông báo mới.

Nhằm bình ổn giá thịt lợn trên thị trường và chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã có công văn yêu cầu các công ty chăn nuôi lợn giống và lợn thịt thực hiện áp dụng mức giá bán lợn thịt trong tập đoàn bình quân 70 nghìn đồng/kg lợn hơi kể từ ngày 1/4/2020.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam chi nhánh tại Hải Dương đã có thông báo tới khách hàng và các phòng, ban của công ty. Theo đó, công ty thông báo giảm giá bán lợn thịt thương phẩm 5.000 đồng/kg, áp dụng cho tất cả khách hàng của công ty. Giá bán lợn thịt thương phẩm được công bố là 70 nghìn đồng/kg, áp dụng từ ngày 1/4.

Một số công ty khác như: Công ty TNHH Greenfarm Asia (Đắc Nông) đã có quyết định thực hiện giá bán lợn thịt không được quá 70 nghìn đồng/kg và Công ty cổ phần giống vật nuôi Amafarm Chí Linh, Hải Dương đã công bố bảng giá bán lợn đực hai máu (90-130kg) với đơn giá 70 nghìn đồng/kg từ ngày mùng 1/4.

BT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực