SBIC đạt 120% kế hoạch năm 2019

Thứ bảy, 11/01/2020 09:53
(ĐCSVN) - Năm 2019, Tổng công ty Công nghiệp Tàu thuỷ đã đóng tàu đạt trên 1900 tỷ đồng, sửa chữa đạt trên 574 tỷ đồng, bằng 120% kế hoạch đã đề ra.
leftcenterrightdel

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công phát biểu tại hội nghị 

Chiều 10/1, tại Thừa Thiên – Huế, Tổng công ty Công nghiệp Tàu thuỷ (SBIC) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức và người lao động của SBIC trong điều kiện SBIC còn đặc biệt khó khăn kéo dài để đạt được nhiều chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Thứ trưởng cho rằng năm 2020 là năm bản lề quan trọng của đất nước, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đảng uỷ Tổng công ty (TCT) cần chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị đại hội theo đúng các tinh thần chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương.

Thứ trưởng cũng chỉ đạo TCT, đảng uỷ các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch hành động, thực hiện nghị quyết của Đảng, có kiện toàn các tổ chức Đảng, các chức vụ lãnh đạo, chính quyền, làm sao có bộ máy tốt nhất đủ vận hành tốt nhất SBIC.

Thứ trưởng cũng đánh giá trong năm 2020 vẫn còn nhiều khó khăn với SBIC, đặc biệt là 8 đơn vị được giữ lại sau tái cơ cấu. Thứ trưởng cũng lưu lý các đơn vị có điều kiện tốt, đã có lãi nhưng công tác quản trị sản xuất, doanh nghiệp cũng cần lưu tâm hơn nữa để tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận, phát triển bền vững.

Năm 2020, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chỉ đạo SBIC bám sát nhiệm vụ tái cơ cấu theo nội dung mới của Chính phủ, trong đó tập trung xây dựng, phê duyệt và sớm triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của TCT và từng đơn vị; tiếp tục đổi mới quản trị doanh nghiệp; rà soát lại các định mức kinh tế kỹ thuật, nhất là chi phí gián tiếp cũng như cán bộ gián tiếp.

Bên cạnh các nhiệm vụ chuyên môn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng yêu cầu lãnh đạo SBIC từ TCT mẹ tới các đơn vị phải chăm lo cho người lao động, không được để bất kỳ người lao động nào thiếu Tết.

leftcenterrightdel
Chủ tịch HĐTV SBIC Vũ Anh Tuấn trao Bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Báo cáo tại hội nghị, Quyền Tổng Giám đốc Tổng công ty công nghiệp tàu thuỷ Cao Thành Đồng cho biết năm 2019 toàn Tổng công ty bàn giao 69/68 sản phẩm, tăng 1 sản phẩm so với kế hoạch; giá trị sản xuất đạt trên 2.900 tỷ đồng. Trong đó đóng tàu đạt trên 1.900 tỷ đồng; sửa chữa đạt trên 574 tỷ đồng, bằng 120% kế hoạch; công nghiệp phụ trợ đạt trên 139 tỷ đồng; hoạt động thương mại, cảng biển, kinh doanh dịch vụ đạt  trên 252 tỷ đồng, bằng 152,9% kế hoạch. Doanh thu và thu nhập khác đạt: 2.498 tỷ đồng, bằng 101,1 % kế hoạch năm 2019. Tăng 28,3 tỷ đồng so với kế hoạch.

Lãnh đạo SBIC cũng cho biết, năm 2020 toàn Tổng công ty sẽ triển khai thi công 94 sản phẩm với giá trị doanh thu dự kiến là trên 1.450 tỷ đồng.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực