Tìm giải pháp vượt qua thách thức của khủng hoảng kinh tế

Thứ năm, 22/04/2010 16:20
Ngày 21-4, tại Vĩnh Phúc, Ủy ban Kinh tế của QH, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam và Chương trình phát triển LHQ (UNDP) tại Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo "Vượt qua thách thức khủng hoảng: Kinh tế Việt Nam 2009 và Triển vọng 2010".

Gần 30 tham luận trình bày và gửi tới Hội thảo. Nhiều chuyên gia nghiên cứu kinh tế, tài chính trong nước, nước ngoài và các nhà quản lý đã thảo luận, phân tích nhiều vấn đề lớn chung quanh công tác điều hành kinh tế vĩ mô, một số đánh giá tác động chính sách kích thích kinh tế ở Việt Nam, vấn đề tăng trưởng trong dài hạn và ngắn hạn, sự lựa chọn chính sách tiền tệ nhằm ổn định kinh tế vĩ mô Việt Nam, đổi mới cơ cấu kinh tế cho Việt Nam trong giai đoạn tới, một số vấn đề nổi bật của nông nghiệp, nông thôn trong năm 2010...

Ðồng chí Hà Văn Hiền, Ủy viên T.Ư Ðảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của QH nêu rõ: Qua Hội thảo, Ủy ban Kinh tế của QH cùng với các cơ quan, tổ chức hữu quan, các nhà khoa học, các chuyên gia kinh tế tiếp tục theo dõi những diễn biến mới của kinh tế thế giới, phân tích những tác động để dự báo tình hình kinh tế nước ta từ nay đến hết năm 2010; đánh giá tính hiệu quả và các tác động của các chính sách, các giải pháp ứng phó đã thực hiện trong năm 2009 và kiến nghị lựa chọn chính sách, giải pháp tiếp theo cho năm 2010 trong tình hình mới để tham mưu cho Chính phủ và QH. Ủy ban và các cơ quan chức năng sẽ tiếp thu những ý kiến xác đáng của các đại biểu trong quá trình chuẩn bị các báo cáo của Ủy ban trình Ủy ban Thường vụ QH và trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 tới đây.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực