Lật thuyền, 5 người mất tích: Đã tìm thấy 2 thi thể

Thứ sáu, 08/05/2020 21:24
(ĐCSVN) – 5 người mất tích vì lật thuyền trên sông Thu Bồn: Đã tìm thấy 2 thi thể; Bác kháng nghị, giữ nguyên án tử hình đối với Hồ Duy Hải; Bắt đối tượng ủng hộ IS lên kế hoạch khủng bố Barcelona... là những thông tin đáng chú ý trong ngày 8/5.
5 người mất tích vì lật thuyền trên sông Thu Bồn: Đã tìm thấy 2 thi thể

Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Nam cho biết, hồi 15h chiều ngày 8/5 đã xảy ra vụ lật thuyền chở khoảng 11 người đi trên sông Thu Bồn từ TP Hội An về hướng xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam. 

“Đến nay đã vớt và cứu sống được 6 người, 3 người vẫn đang mất tích, 2 thi thể được tìm thấy vào lúc 20h30 tối 8/5. Lãnh đạo UBND tỉnh, Huyện Duy Xuyên đang chỉ đạo lực lượng cứu hộ của tỉnh nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân”, đại diện Ban ATGT Quảng Nam thông tin.

 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân mất tích (ảnh: TTXVN)

Nhận được thông tin về vụ việc, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam huy động tối đa lực lượng chuyên môn, tập trung tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân còn đang mất tích với tinh thần khẩn trương nhất, tích cực nhất với hy vọng cứu được càng nhiều người càng tốt.

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình giao Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia thường xuyên duy trì liên lạc với lãnh đạo tỉnh tại hiện trường, sẵn sàng huy động các lực lượng từ Bộ GTVT và các cơ quan Trung ương để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Bác kháng cáo, giữ nguyên án tử hình đối với Hồ Duy Hải

 

Hội đồng Thẩm phán công bố phán quyết giám đốc thẩm về vụ án Hồ Duy Hải (ảnh: TTXVN) 

Chiều ngày 8/5, Hội đồng Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao đã đưa ra phán quyết tại Phiên xét xử giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải bị kết án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Sau 3 ngày thảo luận, Hội đồng Thẩm phán kết luận Tòa án cấp sơ thẩm, phúc thẩm kết tội Hồ Duy Hải là có căn cứ; xử phạt Hải án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản là có cơ sở.

Hội đồng Thẩm phán cũng đã tuyên bác kháng nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đề nghị hủy bản án sơ thẩm, phúc thẩm và điều tra lại. Theo Hội đồng Thẩm phán, trong lời khai của Hồ Duy Hải, có sự tham gia của điều tra viên, kiểm sát viên, luật sư bào chữa, Hải đều đã khai nhận giết chị H. và V và lấy tài sản. Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Hải không nhận hành vi giết người, cướp tài sản nhưng lại không chứng minh được mình vô tội. Tại phiên phúc thẩm, có lúc Hải nhận tội, có lúc Hải không nhận tội. Sau đó, Hải có đơn ân giảm hình phạt tử hình.

Hội đồng Thẩm phán kết luận Tòa sơ thẩm, phúc thẩm kết tội Hải là có căn cứ; xử phạt Hải án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản là có cơ sở.

Bắt đối tượng ủng hộ IS lên kế hoạch khủng bố Barcelona

 Ngày 8/5, cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt giữ một nam giới người Maroc tại Barcelona, đối tượng nghi có quan hệ với tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng.

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ 1 đối tượng ủng hộ IS (ảnh: AFP) 

Trong thời gian Tây Ban Nha áp đặt biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đối tượng nói trên có biểu hiện ủng hộ phong trào thánh chiến. Theo cảnh sát, nghi phạm có ý định thực hiện một vụ khủng bố, nhưng chưa rõ mục tiêu nào được ngắm đến. Trước khi bị bắt giữ, đối tượng đã lén lút di chuyển ở một số địa điểm tại Barcelona, theo cảnh sát thì đây là hành động tìm kiếm các mục tiêu tấn công./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực