Gần 24 tỷ đồng nâng cấp và mở rộng công trình nước sạch tại Tuyên Quang

Thứ tư, 16/04/2014 18:25

(ĐCSVN) - Tỉnh Tuyên Quang quyết định đầu tư gần 24 tỷ đồng nâng cấp và mở rộng 3 công trình nước sạch trọng điểm tại 3 huyện vùng cao Lâm Bình, Na Hang, Yên Sơn.

Các công trình sẽ giúp người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa được sử dụng nguồn nước sạch hợp vệ sinh.

 

 Các công trình sẽ giúp người dân được sử dụng nguồn nước sạch. Ảnh minh họa


Tỉnh Tuyên Quang sẽ đầu tư gần 10 tỷ đồng nâng cấp và mở rộng công trình cấp nước sinh hoạt các xóm 7, 10 và các cơ quan, trường học thuộc xã Lang Quán (huyện Yên Sơn); trên 5,3 tỷ đồng nâng cấp và mở rộng công trình cấp nước sinh hoạt xã Thổ Bình (huyện Lâm Bình); gần 8,7 tỷ đồng nâng cấp và mở rộng công trình cấp nước sinh hoạt xã Năng Khả (huyện Na Hang).

Sau khi hoàn thành, các công trình trên sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của hơn 1.200 hộ gia đình và các cơ quan, trường học. Cụ thể, công trình cấp nước sinh hoạt xã Lang Quán sẽ cung cấp cho 463 hộ và các cơ quan, trường học. Công trình cấp nước sinh hoạt xã Thổ Bình cung cấp cho 452 hộ và các cơ quan, trường học. Công trình cấp nước sinh hoạt xã Năng Khả cung cấp nước sinh hoạt cho 305 hộ và các cơ quan, trường học.

 Học sinh mầm non Tuyên Quang sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Ảnh minh họa


Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh Tuyên Quang cho biết: Năm 2013, Trung tâm đã xây dựng 9 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung, phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho trên 2.800 hộ và các cơ quan, trường học với tổng số vốn lên tới 43 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp hơn 10 tỷ đồng, còn lại là từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia. Việc đầu tư nâng cấp, cải tạo, xây mới các công trình nước nông thôn đã góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống, nhận thức của người dân về nước sạch, nâng tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước vệ sinh lên 68%.

Với mục tiêu đưa nước sạch về với người dân vùng nông thôn, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tuyên Quang cũng đang tích cực phối hợp với các cấp chính quyền ở cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về ý nghĩa chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, góp phần tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Năm 2014, Tuyên Quang phấn đấu có trên 70% số hộ dân vùng nông thôn được sử dựng nguồn nước sạch hợp vệ sinh.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực