Binh chủng Tăng thiết giáp tổ chức thành công Hội thi diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật năm 2017

Thứ tư, 15/11/2017 20:09
(ĐCSVN) - Binh chủng Tăng thiết giáp vừa tổ chức thành công Hội thi diễn tập chiến thuật đại đội tăng có bắn đạn thật năm 2017.

 

Thực hành đại đội tăng bắn đạn thật trong Hội thi. Ảnh: CĐ

Qua Hội thi đã đánh giá thực chất trình độ năng lực tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của Tổ đại diện, chỉ huy và phân đội Tăng thiết giáp trong diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật của các lữ đoàn, nhà trường, qua đó làm cơ sở rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng huấn luyện diễn tập chiến thuật cho các đơn vị trong toàn Binh chủng Tăng thiết giáp năm 2017 và những năm tiếp theo.

Hội thi diễn tập chiến thuật đại đội tăng có bắn đạn thật năm 2017 là một thử thách rất lớn đối với cán bộ cơ quan, đơn vị và phân đội xe tăng, vì nội dung rất toàn diện và thực tế, sát với điều kiện chiến tranh có thể diễn ra trong tương lai; để hiểu rõ chức năng, nhiệm vụ, khả năng trên từng cương vị đảm nhiệm, từng cán bộ, chiến sĩ dự thi phải ra sức vượt qua thử thách cả về thể lực và trí tuệ, nỗ lực phấn đấu làm tốt phần thi của mình góp phần khẳng định trình độ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị mình.

Đặc biệt, đây còn là một cuộc sát hạch về trình độ tham mưu huấn luyện của cán bộ từ cơ quan chỉ đạo tới đơn vị dự thi, Hội thi đòi hỏi mỗi cán bộ tham gia không chỉ có kiến thức về quân sự mà còn phải có những hiểu biết sâu về công tác Đảng, công tác chính trị, về bảo đảm hậu cần, kỹ thuật; đòi hỏi mỗi người phải nắm chắc lý luận, nguyên tắc và đòi hỏi cao về kỹ năng thực hành xử lý những tình huống thực tế xảy ra trong chiến đấu.

Giai đoạn trú quân và tổ chức chuẩn bị chiến đấu. Các phân đội thực hiện đúng, đủ các bước công tác tổ chức chuẩn bị chiến đấu. Đại đội trưởng, chính trị viên đại đội đã nắm được nguyên tắc lý luận, vận dụng kiến thức đã học để triển khai nhiệm vụ theo phương pháp tham mưu, tác chiến. Chính trị viên đã chủ động trong công việc theo chức trách, nhiệm vụ, có tác phong nghiêm túc, khoa học trong tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị, nhất là giai đoạn tổ chức chuẩn bị chiến đấu; điều hành hội nghị chi bộ thông qua kế hoạch chiến đấu, ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chiến đấu cơ bản đúng trình tự và nguyên tắc, sáng tạo, phương pháp, tác phong tốt, khêu gợi thảo luận, kết luận rõ ràng; làm tốt công tác tư tưởng, kịp thời động viên bộ đội những lúc khó khăn, khắc phục điều kiện thời tiết hoàn thành nhiệm vụ.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp sau khi hoàn thành tốt nội dung thực hành đại đội tăng bắn đạn thật trong Hội thi. Ảnh: CĐ

Trong giai đoạn thực hành chiến đấu, Ban tổ chức hội thi diễn tập tiến hành công tác chuẩn bị cho thực hành chiến đấu công phu, chu đáo, tỉ mỉ từ hệ thống văn kiện chỉ đạo đến tượng trưng tạo giả các tình huống. Giám khảo ở các vị trí theo dõi hành động của các phân đội dự thi, chấm điểm khách quan, đánh giá đúng chất lượng từng nội dung hội thi của các đơn vị. Các phân đội dự thi đã tổ chức hiệp đồng chặt chẽ giữa Tổ đại diện với khung tập của đại đội thể hiện nội dung chỉ huy thực hành chiến đấu, các bộ phận tượng trưng tạo giả thực hiện đúng ý định.

Ở giai đoạn thực hành bắn đạn thật, Ban tổ chức, Ban giám khảo phát lệnh dẫn dắt đưa phân đội vào đúng tình huống chiến thuật, giao nhiệm vụ bắn. Quá trình bắn đạn thật, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã quan sát được hành động của phân đội, chỉ huy bắn đúng ý định chiến thuật, kịp thời phát tình huống để các phân đội bước vào bắn chiến đấu theo đúng kế hoạch và sát thực tế chiến đấu. Phân đội bắn đã phát huy được tốc độ và uy lực của xe tăng, hiệp đồng chặt chẽ trong đại đội, trung đội, tiêu diệt được các mục tiêu chủ yếu, mục tiêu quan trọng, khả năng sử dụng vũ khí trang bị tốt.

Phát biểu kết thúc Hội thi, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Nam, Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp khẳng định: Với một Hội thi diễn tập chiến thuật với quy mô tuy không lớn nhưng đã huy động một lực lượng lớn trang thiết bị, vũ khí, khí tài; sự vào cuộc của các cơ quan chuyên ngành trong đó trung tâm phối hợp hiệp đồng, cơ quan thường trực của Ban Tổ chức đóng vai trò quyết định trong việc tổ chức thực hiện, có thể khẳng định Hội thi diễn tập chiến thuật đại đội tăng có bắn đạn thật năm 2017 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật./.

Chí Đáng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực