Cử tri Bến Tre phản ánh kiến nghị nhiều vấn đề

Thứ hai, 06/05/2024 14:42
(ĐCSVN) - Sau khi nghe báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay, cử tri bày tỏ sự tin tưởng và ủng hộ, đồng thời nêu một số phản ánh, kiến nghị liên quan đến các vấn đề các tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, chưa được nâng cấp, sửa chữa; các tuyến huyện lộ 26 và 17 chưa được liên thông; việc nâng cấp nhà máy nước để đảm bảo đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân...
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Bảo Duy) 

Ngày 4/5/2024, tại UBND xã Thới Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre gồm: Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Nguyễn Thị Lệ Thủy; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi đã có buổi tiếp xúc cử tri 03 xã Thới Thạnh, Tân Phong và Hoà Lợi trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH tỉnh đã thông báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; kết quả và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đến nay và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới; trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với các kiến nghị của cử tri tỉnh Bến Tre gửi đến trước và sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 20/5/2024 và bế mạc vào ngày 28/6/2024. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp tiến hành theo 02 đợt, đợt 01 từ ngày 20/05 đến ngày 08/6/2024, đợt 02 từ ngày 17/6 đến ngày 28/6/2024. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật, đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Sau khi nghe báo cáo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6 đến nay, cử tri bày tỏ sự tin tưởng và ủng hộ, đồng thời nêu một số phản ánh, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: Các tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, chưa được nâng cấp, sửa chữa; các tuyến huyện lộ 26 và 17 chưa được liên thông; việc nâng cấp nhà máy nước để đảm bảo đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân; vấn đề an sinh xã hội; vấn đề quy hoạch khu nghĩa trang, lò hỏa táng; khó khăn của người dân trong việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; nhu cầu làm cống ngăn mặn tại địa phương; vấn đề đạo đức học sinh xuống cấp, không tuân thủ an toàn giao thông, bạo lực học đường ngày càng phổ biến; tệ nạn xã hội cho vay nặng lãi ở địa phương; tình hình bơm cát lậu trên sông gây sạt lở nghiêm trọng…

Qua lắng nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, lãnh đạo các địa phương liên quan đã giải trình thỏa đáng. Đồng thời, nhận trách nhiệm đối với những vấn đề chưa giải quyết toàn diện, khiến nhiều cử tri lo lắng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn đã lắng nghe, ghi nhận các ý kiến, đánh giá cao những kiến nghị của cử tri về các vấn đề của địa phương, đồng thời trao đổi làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến hạn mặn, nước sạch.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết, hiện tại tình hình hạn mặn tương đương như những năm trước, nhưng thiệt hại về cây trồng vật nuôi không nhiều, đó là nhờ vào sự chủ động của người dân trong công tác trữ ngọt, ngăn mặn. Thời gian qua, các ngành, các cấp của tỉnh đã tập trung phát triển các công trình thuỷ lợi, hồ chứa, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm cung cấp đủ nước ngọt cho sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành chuyên môn trong phạm vi thẩm quyền giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên các lĩnh vực theo đúng quy định. Đối với những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp trình tại Kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh bày tỏ mong muốn cử tri địa phương tiếp tục quan tâm theo dõi, góp ý cho hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh để Đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực