Đoàn cựu chiến binh Xô-viết thăm Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân

Thứ ba, 07/08/2012 10:53

Chiều 6-8, tại Hà Nội, Trung tướng Phương Minh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân đã tiếp Đoàn cựu chiến binh Xô-viết trong chiến tranh Việt Nam nhân chuyến thăm của đoàn tới Việt Nam (từ ngày 5 đến 16-8).

 

Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân
 phát biểu tại buổi tiếp. (Nguồn: QĐND)

Tại buổi tiếp, Trung tướng Phương Minh Hòa cùng các cựu chiến binh Xô-viết đã ôn lại những kỷ niệm một thời sát cánh bên nhau trong cuộc kháng chiến chống Mỹ giải phóng đất nước. Trung tướng Phương Minh Hòa cảm ơn sự giúp đỡ vô tư, trong sáng của nhân dân và quân đội Xô-viết, đã giúp Quân chủng Phòng không-Không quân Việt Nam bắn rơi nhiều máy bay Mỹ, tạo nên một chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không" chấn động địa cầu. Trung tướng Phương Minh Hòa khẳng định, Liên bang Xô-viết trước đây, LB Nga ngày nay, cũng như các nước U-crai-na, Bê-la-rút mãi mãi là những “người bạn thủy chung” của nhân dân Việt Nam.

Thay mặt các cựu chiến binh Xô-viết, ông Ba-ra-rốp Bô-rít (Bazarov Boris), Trưởng đoàn cựu chiến binh Nga, đã cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân; khẳng định dù trong hoàn cảnh nào, các cựu chiến binh Xô-viết cũng sẽ hết lòng vì đất nước Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã có buổi giao lưu với các cựu chiến binh, sĩ quan trẻ Quân chủng Phòng không-Không quân tại Bảo tàng Phòng không-Không quân./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực