Đóng toàn bộ đường mòn, lối mở để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh

Thứ ba, 10/03/2020 20:27
(ĐCSVN) - Trung tướng Hoàng Xuân Chiến chỉ đạo, nghiên cứu, tùy diễn biến mới có thể đóng toàn bộ đường mòn, lối mở khi cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
 Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Quang Huy

Ngày 10/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP ) tổ chức Hội nghị tăng cường công tác quản lý, bảo vệ biên giới, kiểm soát cửa khẩu và triển khai phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến biên giới. Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến ghi nhận, biểu dương kết quả tích cực bước đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của lực lượng Biên phòng tại các địa phương có đường biên giới.

Thời gian qua, các đơn vị đã chủ động nắm chắc tình hình dịch bệnh ở ngoại biên, khu vực biên giới để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ tư lệnh BĐBP, hướng dẫn của Bộ Y tế. Các đơn vị cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xuất nhập cảnh, qua lại biên giới, nhất là các đường mòn, lối mở, đường qua lại tạm thời kiên quyết không để dịch bệnh lây lan. Đồng thời, thường xuyên thống kê, cập nhật số lượng người mang quốc tịch ở các vùng dịch như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia, Iran… đang lao động, hoạt động khu vực biên giới và những trường hợp xuất nhập cảnh đã qua các vùng dịch để quản lý chặt chẽ, cách ly theo quy định. 

Đến nay, các đơn vị BĐBP các tỉnh biên giới Việt Nam – Campuchia đã triển khai 25 khu cách ly, có khả năng cách ly khoảng hơn 8.500 người. Bộ chỉ huy BĐBP các tỉnh đã phối hợp triển khai 208 tổ, chốt với gần 1.100 người.

Kết luận hội nghị, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới, nhất là lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ về phòng, chống dịch Covid-19, trực tiếp xây dựng kế hoạch bảo vệ biên giới, phòng chống dịch, thành lập ban chỉ đạo của BĐBP các địa phương, các tổ chốt chống dịch, lấy lực lượng quân y là nòng cốt.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến chỉ đạo, nghiên cứu, tùy diễn biến mới có thể đóng toàn bộ đường mòn, lối mở khi cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. BĐBP các tỉnh cần kiên quyết thực hiện biện pháp kiểm dịch theo quy định, đảm bảo tất cả hành khách nhập cảnh đều được khai báo y tế.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến cho biết thêm, trong trường hợp cần thiết, có thể từ chối nhập cảnh người có thân nhiệt cao, hạn chế cho phép người đi từ các quốc gia vùng dịch về, yêu cầu tất cả hành khách, cán bộ, chiến sĩ kê khai y tế đầy đủ. BĐBP các tỉnh phối hợp lực lượng khác, địa phương khảo sát các khu cách ly, có phương án bảo vệ, ngăn chặn tình trạng xâm nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, các đơn vị cũng phải tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đấu tranh, ngăn chặn với các hoạt động tội phạm, nhất là với tội phạm ma túy, buôn lậu và gần đây nhất là buôn lậu khẩu trang, thiết bị y tế. Tiến hành tốt công tác chuẩn bị phục vụ cho việc tổ chức thành công đại hội đảng các cấp./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực