Kết thúc khóa học tiếng Anh chuẩn bị cho nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc

Thứ tư, 11/07/2012 23:43

(ĐCSVN) - Khóa học đầu tiên ở Hội đồng Anh Việt Nam với nội dung tiếng Anh cho “Nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc” cho Bộ Quốc phòng Việt Nam đã kết thúc ngày 11/7 tại Hà Nội, với buổi lễ tốt nghiệp của các học viên.

 

Khóa học đầu tiên ở Hội đồng Anh Việt Nam với nội dung tiếng Anh cho “Nhiệm vụ
gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc” cho Bộ Quốc phòng Việt Nam
 
 


Buổi lễ có sự tham dự của Đại sứ Anh tại Việt Nam - Tiến sĩ Antony Stokes và Tùy viên Quốc phòng Anh tại Việt Nam - Đại tá Clive Coombes OBE.

24 cán bộ Viện Quan hệ Quốc tế về Quốc phòng đã đạt chuẩn A2 theo khung tiêu chuẩn tiếng Anh Châu Âu sau 5 tháng tập trung học tập tại Hội đồng Anh Việt Nam. Các học viên cũng đã hoàn thành trình độ sơ cấp giáo trình tiếng Anh quân sự Campaign với trang bị tiếng Anh đủ để giao tiếp cơ bản trong môi trường quốc tế.

Khóa học tiếng Anh dành cho các cán bộ sẵn sàng tham gia thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đánh dấu thành quả đầu tiên từ việc kí Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh tháng 11 năm 2011. Với mục tiêu trang bị cho các cán bộ quốc phòng với vốn tiếng Anh cần thiết cho các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc trong tương lai, khóa học tiếng Anh đã được thiết kế với nội dung tiếng Anh thông dụng và tiếng Anh chuyên ngành quốc phòng. Các học viên phải đến lớp cả tuần (trừ thứ bảy và chủ chật), mỗi ngày học bốn tiếng.

Đại sứ Anh tại Việt Nam, Tiến sĩ Antony Stokes biết: ‘Tôi rất vui mừng có mặt tại Hội đồng Anh tại Hà Nội để tham dự buổi lễ tốt nghiệp khóa học tiếng Anh đầu tiên dành cho các cán bộ quốc phòng Việt Nam do Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh tài trợ. Khóa học này là bằng chứng cho thấy Việt Nam và Vương quốc Anh là đối tác chiến lược trong lĩnh vực giáo dục và gìn giữ hòa bình. Quan trọng hơn, thiện chí của Việt Nam trong việc sẵn sàng lực lượng phục vụ cho các nghĩa vụ gìn giữ hòa bình thể hiện cam kết rõ ràng của Việt Nam trong việc thể hiện vai trò lớn hơn trên toàn cầu”./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực