Vận hành an toàn lưới điện truyền tải phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước

Thứ ba, 31/12/2019 17:24
Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đối với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của đơn vị. Hội nghị diễn ra ngày 27/12, tại Hà Nội.
leftcenterrightdel
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những nỗ lực của EVNNPT trong năm 2019 đã đảm bảo vận hành hệ thống truyền tải điện an toàn, tin cậy, góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao. Cũng trong năm 2019, tỷ lệ tổn thất điện năng của EVNNPT đạt 2,15%, thấp nhất trong 11 năm thành lập tổng công ty.

Bước sang năm 2020, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Tổng công ty tiếp tục phát huy và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Công tác đầu tư xây dựng cũng là một trong những lĩnh vực được Lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh khi giao nhiệm vụ cho EVNNPT, nhất là đối với các công trình đường dây 500kV giải tỏa công suất các nhà máy điện, giải tỏa các nguồn năng lượng tái tạo khu vực Ninh Thuận, Bình Thuận. 

EVNNPT cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để vận hành hệ thống truyền tải điện hiệu quả, giảm tổn thất điện năng. Ngoài ra, EVNNPT cần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo đời sống, thu nhập của CBCNV.


Tại Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Tùng - Tổng giám đốc EVNNPT cho biết: Bám sát chủ đề năm 2020 của EVN, Tổng công ty đề ra mục tiêu tổng quát “Phát triển EVNNPT đến năm 2020 trở thành một trong bốn tổ chức truyền tải điện hàng đầu khu vực ASEAN, năm 2025 trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á và đến năm 2030 đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực truyền tải điện”.

Để đạt được mục tiêu kế hoạch, Tổng công ty tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy các đường dây và trạm biến áp, đặc biệt là hệ thống 500kV Bắc - Nam trong bối cảnh tiếp tục truyền tải cao trong năm 2020 và các năm tiếp theo. Tuyệt đối không để xảy ra các sự cố do nguyên nhân chủ quan.

Tổng công ty đẩy mạnh áp dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực truyền tải điện: Lưới điện thông minh, trạm biến áp không người trực, vệ sinh sứ cách điện online, định vị sự cố, giám sát dầu online, quản lý thông tin bản đồ GIS, giám sát cảnh báo sét,..., để nâng cao khả năng truyền tải, độ tin cậy, ổn định hệ thống truyền tải điện và nâng cao năng suất lao động.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân thừa ủy quyền của Bộ Công Thương trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho những cá nhân xuất sắc của EVNNPT

Trong công tác đầu tư xây dựng, EVNNPT tập trung chỉ đạo đối với các dự án trọng điểm như: Đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình quan trọng đảm bảo cấp điện cho miền Nam như các đường dây 500kV mạch 3 Vũng Áng – Quảng Trạch – Dốc Sỏi - Pleiku 2; Sông Hậu - Đức Hòa; Mỹ Tho - Đức Hòa; các TBA 500kV: Chơn Thành, Đức Hòa,...

Tổng công ty phấn đấu hoàn thành các công trình trọng điểm đảm bảo cung cấp điện cho Hà Nội và các khu vực kinh tế trọng điểm. Đảm bảo tiến độ các công trình đấu nối, giải tỏa công suất các nguồn điện, nhất là các công trình phục vụ giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo như: Nâng công suất các TBA 500kV Vĩnh Tân, Di Linh; các TBA 220kV Phan Rí, Ninh Phước, Cam Ranh, Lao Bảo; đường dây Đông Hà - Lao Bảo...

Một số chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020 của EVNNPT:

 - Sản lượng điện truyền tải: 215,29 tỷ kWh, tăng 8,02% so với năm 2019;  

- Tỷ lệ tổn thất điện năng: 2,15%;

-  Đầu tư xây dựng: tổng giá trị 18.550 tỷ đồng;

-  Khởi công 38 dự án (7 dự án 500kV, 31 dự án 220kV);

-  Hoàn thành và đưa vào vận hành 53 dự án (19 dự án 500kV, 34 dự án 220kV);

- Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động theo kế hoạch EVN giao.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực