Nghệ An: Cử tri là người bị tạm giữ, tạm giam thực hiện quyền bầu cử

Chủ nhật, 22/05/2016 17:06
(ĐCSVN) - Sáng nay, 22/5, những cử tri là người bị tạm giữ, tạm giam có đủ điều kiện đã được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An.

Các phạm nhân tại trại giam của Công an tỉnh Nghệ An thực hiện quyền công dân (Ảnh: KS)

Theo đó, Tổ bầu cử số 5, Ban bầu cử xã Nghi Kim (Tp Vinh, Nghệ An) đã tổ chức cho 727 cử tri là những người đang bị tạm giam, tạm giữ tại trại giam của Công an tỉnh thực hiện quyền công dân. Từ 6h sáng, các cử tri đã có mặt tại điểm bỏ phiếu tập trung, làm lễ chào cờ. Các thành viên của tổ bầu cử số 5 đã thông qua luật bầu cử, hướng dẫn bầu cử cho những cử tri đủ điều kiện thực hiện quyền công dân của mình.

Cử tri Trần Quốc Vượng (SN 1981) bị tạm giam tại đây cho biết: Dù đang bị tạm giam, nhưng chúng tôi vẫn được tham gia bỏ phiếu cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2016-2021. Tôi rất hồi hộp và xúc động khi các quyền công dân của mình được đảm bảo, tự tay mình bỏ lá phiếu cử tri. Tôi mong muốn những đại biểu được lựa chọn sẽ thực hiện tốt trách nhiệm đại diện cho tiếng nói của nhân dân”.

Theo Đại tá Trần Sỹ Phàng – Giám thị Trại giam Công an tỉnh Nghệ An, sáng nay, những người bị tạm giữ, tạm giam chưa thi hành án được thực hiện quyền công dân, bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Mọi công tác chuẩn bị, quá trình bỏ phiếu được triển khai nhanh chóng, đảm bảo đúng luật bầu cử. Trước đó, danh sách các ứng cử viên cũng đã được niêm yết, giới thiệu, phổ biến cho các cử tri tại các buồng giam, để cử tri nắm bắt được thông tin trước ngày bầu cử.

Do đặc thù công tác giam giữ và đảm bảo cho công tác an ninh trật tự, an toàn cho những người bị tạm giam, tạm giữ, ngoài 50 cử tri bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu tập trung, tổ bầu cử số 5 đã bố trí 3 thùng phiếu di động đưa đến từng buồng giam tại 30 nhà tạm giam của đơn vị, để các cử tri còn lại bỏ phiếu./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực