Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác nâng cao năng lực thực thi pháp luật thủy sản

Thứ tư, 22/07/2020 20:49
(ĐCSVN) - Ngày 22/7, Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và Cục Phòng chống Ma tuý và Thực thi Pháp luật Quốc tế (INL) thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm tăng cường năng lực thực thi pháp luật thuỷ sản và quản lý nghề cá.
Đại sứ Daniel J. Kritenbrink và Tổng cục trưởng Trần Đình Luân ký Biên bản ghi nhớ 

Những hỗ trợ kỹ thuật của INL sẽ giúp tăng cường năng lực cho Tổng cục Thủy sản và Cục Kiểm ngư thông qua trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất, cũng như thực hiện các dự án và chương trình hỗ trợ kỹ thuật phù hợp.

MOU này cũng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa Việt Nam, Hoa Kỳ và các cơ quan thực thi pháp luật quốc tế nhằm đảm bảo duy trì bền vững nguồn lợi sinh vật biển và đấu tranh phòng chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định.

Kể từ năm 2015, Hoa Kỳ và Tổng cục Thủy sản đã hợp tác nâng cao năng lực thực thi pháp luật thủy sản và quản lý nghề cá thông qua các khóa đào tạo kỹ thuật, chuyến đi học tập, trao đổi kinh nghiệm, và các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật khác. Dự kiến tháng 2 sang năm, INL sẽ bàn giao cho Cục Kiểm ngư một trung tâm huấn luyện tại Chi cục Kiểm ngư vùng 5, Phú Quốc, nâng cao đáng kể năng lực cho Cục Kiểm ngư cũng như lực lượng kiểm ngư địa phương tại 28 tỉnh duyên hải Việt Nam./.

Tin, ảnh: Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực