Hàng trăm nghìn người được giúp đỡ về nhà ở, chăm sóc sức khỏe

Thứ năm, 02/01/2020 19:41
(ĐCSVN) – Năm 2019, tổng giá trị hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ toàn TP Hà Nội đạt trên 306 tỷ đồng, hàng nghìn người nghèo được giúp đỡ về nhà ở; hàng trăm nghìn người được chăm sóc sức khỏe, được nhận những bữa cơm nghĩa tình, được có máu kịp thời cấp cứu và điều trị.

Ngày 02/01, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ; công tác hiến máu tình nguyện và phát động phong trào thi đua năm 2020.

Năm qua, tổng giá trị hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ toàn TP đạt trên 306 tỷ đồng. Các cấp Hội đã trao tặng trên 176 nghìn suất quà dịp Tết Kỷ Hợi trị giá 88,5 tỷ đồng; vận động hơn 140 người đăng ký hiến tặng mô, tạng; Tháng Nhân đạo đã trợ giúp cho 3.200 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 24,8 tỷ đồng.

leftcenterrightdel

Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị trao xe lăn cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn 

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp được 7.444 trường hợp trị giá trên 9,4 tỷ đồng; trao 248 con bò trong chương trình “Ngân hàng bò” trị giá trên 4 tỷ đồng; hỗ trợ xây 1.555 ngôi nhà Chữ thập đỏ trị giá 50,4 tỷ đồng, sửa nhà cho 63 trường hợp trị giá 987 triệu đồng;

Hội Chữ thập đỏ TP đã tham gia đoàn công tác của Thành ủy-HĐND-UBND TP thăm hỏi, trao tặng nhà Chữ thập đỏ, xe đạp và quà cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại 17 tỉnh trên toàn quốc với tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng; hỗ trợ 302 nghìn bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện, trị giá trên 13 tỷ đồng; tiếp nhận 213.801 đơn vị máu....

Biểu dương những kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ TP trong năm 2019, phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Qúy cho rằng, đội ngũ cán bộ của Hội từ TP tới cơ sở đã không ngừng cố gắng, nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo.

Thông qua các phong trào, các chương trình, các cuộc vận động hàng nghìn người nghèo được giúp đỡ về nhà ở; hàng trăm nghìn người được chăm sóc sức khỏe, được nhận những bữa cơm nghĩa tình, được có máu kịp thời cấp cứu và điều trị; được thăm hỏi, tặng quà khi tết đến xuân về, khi gặp thiên tai, hỏa hoạn, khi ốm đau bệnh tật.

Hội Chữ thập đỏ TP không chỉ làm tốt các hoạt động nhân đạo trên địa bàn mà còn thường xuyên chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, thể hiện trách nhiệm, sự chia sẻ của người dân Thủ đô với người dân cả nước khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

leftcenterrightdel

Các tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Hội Chữ thập đỏ TP chủ động tham mưu cho UBND TP triển khai kịp thời các hoạt động xã hội nhân đạo; hiến máu tình nguyện, hiến mô, tạng nhân đạo; chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng; sơ cấp cứu; phòng ngừa, ứng phó thảm họa thiên tai; tuyên truyền các giá trị nhân đạo và xây dựng cộng đồng an toàn; tập trung tổ chức tốt Tháng Nhân đạo và phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, đặc biệt là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP và các tổ chức thành viên thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào do Hội phát động.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, các cấp Hội cần tập trung triển khai tốt phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quan tâm chăm lo, thăm hỏi, tặng quà tới những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người dễ bị tổn thương khác nhân dịp Tết, phấn đấu không để gia đình nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau.

Tại hội nghị, 5 tập thể được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc; 50 tập thể, cá nhân được Trung ương Hội tặng Bằng khen; 5 tập thể được UBND TP Hà Nội tặng Cờ xuất sắc phong trào thi đua.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ TP phát động phong trào thi đua năm 2020./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Minh Châu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực