Liên đoàn lao động quận Long Biên (TP Hà Nội) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ năm, 26/12/2019 19:09
(ĐCSVN) - Với phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt và hướng về cơ sở”, thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Long Biên luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, phát huy hiệu quả vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Ngày 26/12, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Được thành lập ngày 9/12/2003 trên cơ sở tách từ LĐLĐ huyện Gia Lâm, với 93 công đoàn cơ sở và trên 3.000 đoàn viên công đoàn, sau 16 năm, LĐLĐ quận Long Biên đã phát triển lớn mạnh. Hiện, LĐLĐ quận đang quản lý và trực tiếp chỉ đạo 309 công đoàn cơ sở với 12.715 đoàn viên, tăng hơn 3 lần số đầu mối công đoàn cơ sở và đoàn viên khi mới thành lập và tăng gần 2 lần so với 5 năm về trước.

Với vai trò, chức năng của mình, LĐLĐ quận Long Biên đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đạt nhiều kết quả, thành tựu quan trọng và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Đại hội công đoàn các cấp đề ra. Hằng năm, LĐLĐ quận đã chỉ đạo hướng dẫn 100% cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị CBCCVC và trên 80% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động. Số đơn vị thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể, đạt bình quân 82; nhiều cuộc “Đối thoại tư vấn pháp luật lao động” giúp người lao động hiểu rõ hơn về pháp luật được tổ chức…

leftcenterrightdel

LĐLĐ quận Long Biên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì 

Đáng chú ý, LĐLĐ quận luôn chú trọng công tác giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Công tác tham gia quản lý đạt hiệu quả, tạo sự thống nhất trong chỉ đạo, phối hợp với chính quyền đồng cấp trong thực hiện nhiệm vụ và Quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đặc biệt, LĐLĐ quận đã lựa chọn các hoạt động mới có tính đột phá, tiên phong để tập trung chỉ đạo quyết liệt như: phát thẻ ưu đãi cho đoàn viên công đoàn, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”; hoàn thành vượt chỉ tiêu LĐLĐ TP giao về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở…

Ngoài ra, LĐLĐ quận còn tổ chức tốt các cuộc thi, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng và đưa vào hoạt động 05 điểm sinh hoạt văn hóa công nhân. Các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức sâu rộng ở các cấp, các ngành phù hợp với từng đối tượng như “Năm trật tự và văn minh đô thị” gắn với tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; phong trào “Xây dựng trụ sở cơ quan, đơn vị xanh - sạch - đẹp - văn minh” góp phần xây dựng “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”…

leftcenterrightdel

Các tập thể, cá nhân nhận Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của LĐLĐ TP 

Ghi nhận thành tích xuất sắc của LĐLĐ quận Long Biên suốt 16 năm qua, phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đề nghị LĐLĐ quận tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người lao động về Đảng, công đoàn, quyền và lợi ích của người lao động; tập trung phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở; làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; thực hiện tốt các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện lớn của Thủ đô và đất nước; chăm lo Tết cho người lao động và tiếp tục duy trì là điểm sáng về công đoàn, góp phần vào thành tích chung của Công đoàn Thủ đô và cả nước.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của LĐLĐ quận Long Biên trong năm 2019, UBND TP Hà Nội đã tặng Cờ thi đua lao động xuất sắc cho LĐLĐ quận; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 02 cá nhân; LĐLĐ TP  tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 02 tập thể; Bằng khen cho 09 tập thể.../.

Minh Châu
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực