Hà Giang: Trực tuyến đại hội điểm tới 205 điểm cầu trong toàn tỉnh

Thứ bảy, 28/03/2020 23:09
(ĐCSVN) - Đảng bộ xã Linh Hồ (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) vừa mới tổ chức đại hội. Đây là đại hội được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang chọn làm đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở. Điều đặc biệt, mọi diễn biến của đại hội này đã được truyền hình trực tuyến tới Văn phòng Tỉnh ủy và 205 điểm cầu trong toàn tỉnh thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.
Đại hội Đảng bộ xã Linh Hồ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang chọn làm đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở. (Ảnh: Nguyễn Phương) 

Vì là đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở, nên đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo chủ chốt các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và Thường trực Huyện ủy Vị Xuyên đã trực tiếp tới dự, theo dõi để đánh giá, rút kinh nghiệm.

Đặc biệt, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp; đồng thời giảm tối đa việc hội họp rút kinh nghiệm sau đại hội, nên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã quyết định áp dụng giải pháp truyền hình trực tuyến, kết nối từ điểm cầu trung tâm (Đại hội Đảng bộ xã Linh Hồ) tới phòng họp trực tuyến của Tỉnh ủy và tới 205 điểm cầu tại các Huyện ủy, Thành ủy và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Công tác phòng dịch cũng được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ trong và ngoài hội trường tổ chức đại hội. Trung tâm Y tế của huyện Vị Xuyên đã phối hợp với Trạn Y tế xã Linh Hồ tổ chức phun khử trùng khu vực tổ chức đại hội và chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, kiểm tra y tế đối với 100% đại biểu tham dự.

Trực tiếp dự và theo dõi đại hội điểm tại Đảng bộ xã Linh Hồ, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ của tỉnh Hà Giang đã nhận xét: Quá trình điều hành đại hội, Đoàn Chủ tịch đã bám sát nội dung, chương trình, có sự điều chỉnh phù hợp với diễn biến của đại hội. Các nội dung điều hành đều được văn bản hóa nên ít sai sót, đảm bảo thời gian. Do có sự chuẩn bị tốt nên việc bầu Ban Chấp hành khoá mới đảm bảo cơ cấu, bầu 1 vòng đủ số lượng. Chương trình đại hội được sắp xếp hợp lý, khoa học; cơ sở vật chất phục vụ đại hội được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn, tạo ấn tượng tốt. Điều quan trọng là thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, truyền hình trực tuyến đến 205 điểm cầu trong toàn tỉnh, nên từ các cơ quan chức năng của Tỉnh ủy cho tới các Huyện ủy, Thành ủy và các xã, phường, trị trấn đều được theo dõi trực tuyến và học hỏi, rút kinh nghiệm ngay mà không cần phải triệu tập hội nghị rút kinh nghiệm chung sau đại hội.

Cán bộ xã Pải Lủng (huyện Mèo Vạc) theo dõi đại hội điểm của Đảng bộ xã Linh Hồ qua cầu truyền hình trực tuyến.(Ảnh: Khánh Toàn) 

Linh Hồ là xã thuần nông, có địa hình bán sơn địa nằm ở phía Đông của huyện Vị Xuyên, đa số đồng bào dân tộc Tày và dân tộc Dao sinh sống, đời sống xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao. Tại Đại hội Đảng bộ xã Linh Hồ, các đại biểu đã nhất trí thông qua một số mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020 - 2025, như: Phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu đồng; thu ngân sách tăng bình quân 10%/năm; tổng sản lượng lương thực đạt 6.370 tấn; nâng cao 19/19 tiêu chí nông thôn mới; đến năm 2025 giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 3,4%...

Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức thành công đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Bí thư Đảng ủy xã Linh Hồ vừa mới được bầu cho biết: Công tác tuyên truyền trước và trong đại hội được thực hiện tốt. Bên cạnh việc tập trung xây dựng các văn kiện đại hội, Đảng ủy xã đặc biệt chú trọng công tác chuẩn bị nhân sự trên cơ sở quy hoạch, bảo đảm các quy định về tiêu chuẩn, cơ cấu theo hướng dẫn. Nhờ sự chuẩn bị kỹ nên công tác bầu cử tại đại hội được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, theo đúng trình tự. Đặc biệt, đại hội được truyền hình trực tuyến đến Văn phòng Tỉnh ủy và 205 điểm cầu trong toàn tỉnh nên đây là niềm vinh dự rất lớn đối với xã, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.

Hiện nay, đại hội cấp chi bộ của tỉnh Hà Giang vẫn đang được diễn ra theo đúng kế hoạch; đồng thời bắt đầu bước sang giai đoạn tiến hành đại hội cấp đảng bộ cơ sở, tiến tới đại hội đảng bộ các huyện, thị và đại hội Đảng bộ tỉnh. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp nên các cấp ủy đều có những sự điều chỉnh hợp lý để vừa bảo đảm đúng tiến độ, đúng quy trình, nhưng cũng phải bảo đảm sự an toàn theo đúng chỉ đạo của cấp trên./.

Trí Quân
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực