Tập trung làm tốt công tác đại hội đảng ở cơ sở

Thứ ba, 19/05/2020 16:00
(ĐCSVN) – Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Ngũ Hành Sơn lần thứ VI, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9/7/2020.Hiện Quận ủy Ngũ Hành Sơn đã tập trung hoàn tất nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là công tác đại hội cấp ủy ở cơ sở...
 Đại hội chi bộ trường THPT Võ Chí Công (quận Ngũ Hành Sơn)

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), ngay khi có Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các hướng dẫn, kế hoạch có liên quan của Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn đã khẩn trương chỉ đạo tổ chức quán triệt và cụ thể hóa để thực hiện thống nhất trên địa bàn.

Ban Thường vụ Quận ủy cũng đã chỉ đạo và thành lập các tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự, tiểu ban tổ chức phục vụ đại hội và tổ giúp việc phục vụ đại hội; trên cơ sở đó phân công thành viên trực tiếp chỉ đạo, giúp các cấp ủy ở cơ sở và trực thuộc tổ chức đại hội ở cấp mình.

Thực hiện nhiệm vụ này, đến ngày 31/3/2020, tất cả 200/200 chi, đảng bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trên địa bàn quận đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Trong khi đó, với đại hội chi, đảng bộ cơ sở, căn cứ vào kế hoạch chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và đặc điểm, tình hình của quận, Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn đã chọn Chi bộ trường THPT Võ Chí Công tổ chức đại hội điểm (đã diễn ra vào 8 và 9/5 vừa qua) và Đảng bộ phường Mỹ An để tổ chức đại hội điểm đồng thời thực hiện thí điểm chủ trương đại hội trực tiếp bầu chức danh bí thư cấp ủy theo tinh thần Hướng dẫn số 34-HD/BTCTW ngày 08/10/2009 của Ban Tổ chức Trung ương (dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22/5 tới đây) để rút kinh nghiệm, qua đó đảm bảo hoàn thành đại hội cấp cơ sở trước ngày 15/6/2020.

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo có liên quan của Trung ương và của Thành ủy Đà Nẵng, Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Quận ủy thường xuyên nắm tình hình, đôn đốc, hướng dẫn các chi, đảng bộ chuẩn bị nội dung đại hội, đảm bảo theo tiến độ mà Ban Thường vụ Quận ủy đã đề ra.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn và các cơ quan giúp việc của Quận ủy đặc biệt quan tâm, lưu ý đến công tác chuẩn bị nhân sự, văn kiện ở từng cấp ủy, đồng thời chú trọng lãnh đạo hiệu quả công tác đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội các cấp.

Theo đồng chí Trần Văn Thích- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Ngũ Hành Sơn thì “quá trình xây dựng dự thảo và lấy ý kiến đóng góp vào văn kiện đại hội các cấp, nhất là văn kiện Đại hội Đảng bộ Quận lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020-2025), Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo Tiểu ban Văn kiện bám sát vào Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định số 393/QĐ-TTg ngày 18/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn 2030; bám sát nội dung dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ thành phố, các chủ trương, đề án, dự án của TP liên quan đến quận Ngũ Hành Sơn; Thông báo Kết luận số 631-TB/TU ngày 10/3/2020 của Thường trực Thành ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn vào ngày 03/3/2020 và căn cứ vào tình hình thực tiễn của quận để xây dựng đề cương sơ bộ, đề cương chi tiết của dự thảo Báo cáo chính trị của Đảng bộ quận đảm bảo yêu cầu chỉ đạo của cấp trên và phù hợp với đặc điểm của quận”.

Trên cơ sở sự chỉ đạo thống nhất và chặt chẽ các bước theo quy định, đến nay dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ quận Ngũ Hành Sơn lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã được tổ chức lấy ý kiến theo đúng quy trình và đảm bảo thời gian quy định. Trong đó, sau khi Ban Thường vụ Quận ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ quận đã cho ý kiến lần 3, ngày 16/4/2020, Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn đã gửi xin ý kiến góp ý của các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy, các sở, ban, ngành TP và đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy phụ trách theo dõi Đảng bộ quận. Qua 18 ý kiến góp ý phản hồi, Tiểu ban Văn kiện đã tiếp thu và hoàn chỉnh phù hợp với quy định. Đến nay, dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ quận Ngũ Hành Sơn lần thứ VI đang báo cáo xin ý kiến Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng phê duyệt.

Cùng với công tác văn kiện, công tác nhân sự phục vụ đại hội cấp ủy các cấp ở Đảng bộ Quận Ngũ Hành Sơn cũng được cấp ủy và Ban Thường vụ Quận ủy địa phương quan tâm, chú trọng.

Theo Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Ngũ Hành Sơn, đến nay quận đã cơ bản hoàn thành về cơ cấu nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020; Đề án nhân sự Ban chấp hành, Ban thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Đảng bộ quận khóa VI; Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ quận thông qua dự thảo Báo cáo chính trị và gửi đến các chi, đảng bộ cơ sở tham gia góp ý tại đại hội các chi, đảng bộ cơ sở.

Để có được kết quả trên, Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn đã bám sát chỉ đạo và hướng dẫn của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác rà soát, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2015 - 2020; 2016 - 2021 và 2020 - 2025 ; 2021 – 2026. Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Quận ủy địa phương này đã tiến hành thực hiện công tác rà soát quy hoạch theo quy trình.

“Qua rà soát, Ban Thường vụ Quận ủy nhận thấy số lượng quy hoạch Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy và các chức danh lãnh đạo, quản lý được cấp có thẩm quyền phê duyệt đã đảm bảo theo quy định nên Ban Thường vụ Quận ủy thống nhất không bổ sung quy hoạch trong quý IV/2019. Tuy nhiên, ngày 23/4/2020 căn cứ đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy (tại Công văn số 1430-CV/UBKTTU ngày 20/3/2020), Ban Thường vụ Quận ủy đã thực hiện quy trình rà soát, bổ sung và phê duyệt quy hoạch đối với nhân sự Ủy ban Kiểm tra Quận ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bên cạnh đó, chỉ đạo cấp phường thực hiện việc rà soát, bổ sung theo quy định; đến nay, Quận ủy đã thẩm định và phê duyệt quy hoạch đối với 4 đồng chí diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý công tác tại phường. Đồng thời, đã tiến hành phân công, điều động, bổ nhiệm 6 cán bộ vào các chức danh có cơ cấu tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 ở cấp quận và cấp cơ sở, trong đó, chú trọng bố trí, sắp xếp cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cấp trưởng giữ 2 nhiệm kỳ, cấp phó theo Quy định số 212-QĐ/TW tại cơ quan Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội của quận và các đồng chí Quận ủy viên không đủ tuổi tái cử”- Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Ngũ Hành Sơn Trần Văn Thích cho biết thêm./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực