Vĩnh Cửu (Đồng Nai): Tập trung chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp

Thứ sáu, 21/02/2020 17:19
(ĐCSVN) – Theo đồng chí Nguyễn Tấn Phước, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu, đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy huyện và các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của huyện nhiệm kỳ 2020-2025.

Ấp 2, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu hoàn thành xây dựng NTM

(Ảnh: Kim Dung)

Nhìn chung, công tác chuẩn bị nhân sự đại hội cấp cơ sở và cấp huyện có sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban Thường vụ Huyện ủy và được các cấp ủy cơ sở thực hiện nghiêm túc. Huyện Vĩnh Cửu cũng đã cơ bản hoàn thành việc tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Ban Thường vụ Huyện ủy chọn 4 tổ chức cơ sở Đảng tiến hành đại hội điểm, trong đó có 3 đại hội điểm để rút kinh nghiệm chung, gồm: Đảng bộ xã Mã Đà, Đảng bộ Công ty ChangShin Việt Nam, Chi bộ Bảo hiểm xã hội huyện và 1 đại hội điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy là Đảng bộ xã Bình Lợi.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Tấn Phước, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu, xác định công tác tổ chức đại hội Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng nên Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy trên địa bàn huyện đã kịp thời triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội theo đúng tinh thần chỉ thị của Trung ương và kế hoạch của Tỉnh ủy.

Theo đó đã xây dựng kế hoạch ở cấp mình sát với tình hình thực tiễn, qua đó giúp cấp ủy chỉ đạo sâu sát hơn, đúng và trúng những nội dung trọng tâm, trọng điểm. Trong công tác chuẩn bị đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy coi trọng tất cả các khâu, nhất là công tác chuẩn bị văn kiện đại hội. Báo cáo chính trị của các chi, Đảng bộ phải căn cứ nghị quyết đại hội Đảng ở cấp mình để kiểm điểm gắn đánh giá việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị với thực hiện Điều lệ Đảng, các nghị quyết của Trung ương.

Nội dung báo cáo phải toàn diện, đánh giá khách quan, trung thực, bám sát tình hình thực tế, làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm (có so sánh kết quả đạt được với mục tiêu nghị quyết đề ra), chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc, toàn diện, sát thực tế trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ qua.

Đồng thời, Đảng bộ huyện Vĩnh Cửu, Ban Thường vụ Huyện ủy địa phương này cũng đã chỉ đạo quyết liệt cho việc hoàn thành đề cương tổng quát và chi tiết văn kiện đại hội. Rà soát công tác cán bộ, lựa chọn những cán bộ vào cấp ủy khóa mới có đủ tiêu chuẩn chung được nêu tại Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị.

Công tác nhân sự được Tiểu ban nhân sự rà soát, thực hiện theo đúng các quy định của Đảng, đảm bảo nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ mà trực tiếp là ban chấp hành, ban thường vụ huyện ủy và cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự cấp ủy khóa mới.

Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Cửu kiên quyết không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút, thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh; có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chạy chức, chạy quyền, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế, quy định hiện hành của Đảng và Nhà nước, tiêu chuẩn chính trị và những điều đảng viên không được làm; quan liêu, cửa quyền, thiếu gắn bó mật thiết với nhân dân.../..

K.V
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực