Vĩnh Phúc: Tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp

Thứ sáu, 10/01/2020 09:21
(ĐCSVN) - Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 70 năm ngày thành lập tỉnh Vĩnh Phúc (12/2/1950-12/2/2020) và mừng Xuân Canh Tý 2020, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh Vĩnh Phúc vừa có hướng dẫn số 05/HD-MTTQ-BTT tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm 2020 trong đó, tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị tổ chức tốt Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Ảnh: Chinhphu.vn)

Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, ý nghĩa sâu sắc về lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định vai trò, uy tín, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong suốt chặng đường cách mạng Việt Nam 90 năm qua; đồng thời, phát động phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền, quảng bá những thành tựu, thắng lợi trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Phúc 70 năm qua từ đó tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; ... Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các hoạt động tuyên truyền 90 năm Ngày thành lập Đảng, 70 năm Ngày thành lập tỉnh Vĩnh Phúc, mừng Xuân Canh Tý cần tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm đúng quy định hiện hành. Nội dung và hình thức tổ chức cần đa dạng, phong phú, thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng; tạo không khí thi đua phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Theo đó, cần tập trung tuyên truyền những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng; nêu bật những truyền thống quý báu và bài học kinh nghiệm trong suốt chặng đường cách mạng 90 năm qua của Đảng, nhất là hơn 30 năm lãnh đạo sự nghiệp đổi mới đất nước; khẳng định sức sống của Đảng trong mối liên hệ mật thiết, máu thịt với nhân dân; khẳng định niềm tin của nhân dân đối với Đảng và công cuộc đổi mới đất nước. Đồng thời, tuyên truyền truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng, quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Vĩnh Phúc 70 năm qua (1950-2020), nhất là quá trình hơn 30 năm cùng đất nước tiến hành sự nghiệp đổi mới và 23 năm tái lập tỉnh.

Đặc biệt, cần tuyên truyền về công tác chuẩn bị tổ chức tốt Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; phát hiện và biểu dương những điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Bên cạnh đó, tuyên truyền, tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam mỗi khi tết đến xuân về gắn với việc tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tệ nạn, cờ bạc, mê tín dị đoan và các biểu hiện thương mại hóa trong hoạt động lễ hội diễn ra trước, trong và sau Tết.

Phản ánh không khí phấn khởi, tin tưởng, thi đua yêu nước và các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh. Biểu dương, khích lệ các hoạt động chăm lo, giúp đỡ thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và cán bộ, chiến sỹ, người lao động đang làm nhiệm vụ trong dịp Tết, những người có hoàn cảnh khó khăn./.

BT
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực