Niềm tin Hà Nội!

Thứ năm, 02/04/2020 17:13
(ĐCSVN) – Đứng đầu cả nước về số lượng bệnh nhân nhiễm nCoV, Hà Nội đang là thành phố đứng trước rất nhiều thử thách trong nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Nhưng đây cũng là lúc cả nước nhìn về Thủ đô thân yêu với hy vọng lớn hơn, với niềm tin lớn hơn. Về chiến thắng!
Tháp Rùa - Biểu tượng ngàn năm văn hiến của Hà Nội (ảnh: vivuhanoi) 

Covid-19 đã xuất hiện mà không chờ đợi bất cứ ai chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực, nhân lực hay cả tâm lý đối mặt. Nhưng các địa phương, đặc biệt là Hà Nội cũng đã không chậm trễ đợi chờ các nguy cơ có thể xảy đến. Chủ động đi trước, chuẩn bị mọi khả năng, đồng thời vẫn bình tĩnh trước mọi biến động – đó chính là cách làm chuẩn mực và hiệu quả tính đến thời điểm này. Các ca nhiễm bệnh tăng từng ngày tại Hà Nội có thể mang đến sự hoang mang nào đó, nhưng thực ra, đó đã là điều được dự đoán trước. Khi mọi thứ vẫn trong kế hoạch, không có lý do gì để nghi ngờ khả năng tác chiến của Hà Nội.

Khi khu phố Trúc Bạch bị phong tỏa trong đêm bởi bệnh nhân số 17, người dân đã được chứng kiến một khối lượng công việc khổng lồ của các cơ quan chức năng. Bám sát địa bàn, dò tìm từng cư dân, kiểm soát các vành đai an toàn, lo thức ăn, đồ nhu yếu phẩm cho dân, phối hợp giữa hàng loạt các bên liên quan để vừa tuyên truyền, vừa trực tiếp chống dịch lây lan. Tuy nhiên, tất cả những điều đó lúc này chẳng thấm vào đâu so với những gì mà toàn Hà Nội đang phải gánh vác. Hơn 100 ca nhiễm Covid-19 đồng nghĩa với hàng nghìn lượt cách ly, hàng chục nghìn mẫu xét nghiệm phải xử lý, hàng chục phiên họp căng thẳng, những đoàn kiểm tra ứng trực 24/7, cùng vô số những phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Chỉ riêng việc đảm bảo an sinh xã hội, an ninh chính trị hay hỗ trợ, bảo vệ an toàn cho y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch cũng đã là nhiệm vụ không nhẹ của Hà Nội trong những ngày này.

Những nỗ lực đáng ghi nhận không ngẫu nhiên mà có. Ngay từ khi dịch chưa bùng phát, lãnh đạo Hà Nội đã báo cáo Chính phủ về các kế hoạch được chuẩn bị trước. Muốn lo được cho người dân, việc “nước đến chân mới nhảy” chắc chắn không thể nằm trong bất kỳ phương án nào. Rồi những ngày cam go nhất hiện nay, lãnh đạo Thủ đô với cả tâm và lực đang ngày đêm chăm lo phòng chống dịch. Những hình ảnh và việc làm của lãnh đạo thành phố đang tạo  niềm tin và kỳ vọng chiến thắng dịch của nhân dân thành phố và cả nước.

Đang có một Hà Nội rất khác lạ vào những ngày này. Trước khi có chỉ đạo của Thủ tướng về việc cách ly toàn xã hội, lãnh đạo thành phố cũng đã ban lệnh cấm tụ tập đông người, đóng cửa các quán xá, trung tâm giải trí hay phương tiện công cộng. Không còn những quán ăn sáng trứ danh tấp nập thực khách, không còn những quán cafe cho bạn trẻ, những đứa bé ngái ngủ đến trường, vui đùa trong công viên, hay cả những cốc bia hơi vỉa hè thân thuộc với mọi người dân thủ đô. Bên cạnh số ít những vi phạm bị xử lý, đây là thời điểm cho thấy ý thức của người dân đã được nâng cao đáng kể. Chính điều này cũng đã giúp sức rất nhiều cho những người đang chèo lái đầu tầu Hà Nội vượt qua đại dịch.

Đoàn kết và kỷ luật, đó là những gì Thành phố ngàn năm văn hiến đã thể hiện để băng qua khói lửa, bom đạn chiến tranh. Giờ đây, Thủ đô của chúng ta sẽ lại sẵn sàng để bước vào trận chiến mới với tâm thế như vậy, niềm tin như vậy. Niềm tin Hà Nội!

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực