Bế mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 29

Thứ bảy, 09/01/2010 15:03

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 29 đã bế mạc tối 8/1 tại Hà Nội với sự tham gia đông đảo của những người làm truyền hình cả nước, các nhà báo lão thành. Ban tổ chức đã trao huy chương cho các các tác phẩm xuất sắc nhất trong số hơn 700 tác phẩm tham dự Liên hoan lần này.

Ở Liên hoan lần thứ 29 này, đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được các Đài PT-TH cả nước nhiệt liệt hưởng ứng và đầu tư nhiều công sức, biểu hiện sự công phu từ khâu lựa chọn nhân vật, kịch bản và cách thức thể hiện…

Đồng chí Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Truyên giáo Trung ương đã tới dự lễ bế mạc và trao giải Vàng cho các tác giả đoạt Huy chương Vàng thể loại Tin tức – Phóng sự ngắn về chủ đề đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đó là “Ánh sáng từ viên gạch hồng” của Đài PT- TH Hải Phòng; “Nhà sư đảng viên” của Trung tâm THVN tại thành phố Hồ Chí Minh; “Ảnh tượng tình thương” của Đài PT-TH Cà Mau; “Giọt nước Trường Sa” của Đài PT-TH Khánh Hoà. Đây là 4 trong số 11 tác phẩm Tin tức- Phóng sự ngắn giành được Huy chương Vàng tại Liên hoan lần thứ 29.

Đồng chí Tô Huy Rứa cũng trao Huy chương Vàng cho 4 tác phẩm ở thể loại Phóng sự dài- phim tài liệu- giao lưu- toạ đàm về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đó là các tác phẩm “Ni cô Thích Đàm Ngọc”; “Như có Bác giữa núi rừng Trà My”; “Người thương binh làm theo Bác” và “Giữ trọn lòng trung”.

Thể loại Phóng sự dài, phim tài liệu, giao lưu, toạ đàm là thể loại mang tính chính luận cao, ngoài 4 tác phẩm trên còn có 14 tác phẩm ở thể loại này được trao tặng Huy chương Vàng.

Thể loại Giải trí có 11 Huy chương Vàng trong đó có 3 phim truyện truyền hình; 2 trò chơi truyền hình; 3 sân khấu và 3 chương trình ca nhạc. Có 3 phim truyện truyền hình được trao Huy chương Vàng là: “Tấm bản đồ số phận” của Điện ảnh chiều thứ 7; “Âm tính” của Hãng phim Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh và “Bước nhảy xì tin” cuả Trung tân sản xuất phim truyền hình- Đài Truyền hình Việt Nam. Phim truyện truyền hình là hạng mục được công chúng, người làm phim và báo chí quan tâm nhất trong số các hạng mục của thể loại Giải trí.

Ở thể loại Thiếu nhi- Khoa giáo có 6 tác phẩm được trao Huy chương Vàng. Thể loại truyền hình tiếng dân tộc, 6 Huy chương Vàng đã được trao cho 6 tác phẩm xuất sắc nhất.

Liên hoan Truyền hình là hoạt động thường niên của ngành truyền hình cả nước tôn vinh các tác phẩm xuất sắc. Đồng thời là cơ hội để người làm truyền hình cả nước giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, mở ra cách làm mới, cách nghĩ sáng tạo để truyền hình phát triển hơn nữa trong thời kỳ mới, đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin ngày càng nhanh nhạy của khán giả. Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 30 sẽ diễn ra tại Cần Thơ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực