Cần Thơ: Sôi nổi Hội thi “Duyên dáng áo bà ba”

Thứ ba, 14/03/2017 14:06
Ngày 13/3, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Cần Thơ đã diễn ra Hội thi “Duyên dáng áo bà ba” do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại – Hội chợ triễn lãm thành phố Cần Thơ và Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Phát triển thương hiệu Việt phối hợp tổ chức.

Hội thi đã thu hút 30 thí sinh nữ độ tuổi 18–25 đến từ 13 tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tham dự. 

Ảnh minh họa. (Nguồn: dulich.chudu24.com)

Bà Phan Thị Mỹ Yến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Phát triển thương hiệu Việt , đồng Trưởng Ban tổ chức cho biết, chiếc áo bà ba là niềm tự hào của người phụ nữ miền Tây Nam Bộ và là nét đặc trưng gắn liền với không gian văn hoá của vùng đồng bằng sông nước Cửu Long. Nếu phụ nữ đất Bắc có chiếc áo tứ thân hay chiếc khăn mỏ quạ, phụ nữ Huế có tà áo dài đậm sắc tím thướt tha, thì phụ nữ miền Nam có chiếc áo bà ba với nón lá, khăn rằn tượng trưng cho tâm hồn thanh cao và nét đẹp dịu dàng, đằm thắm. Trải qua bao năm tháng thăng trầm, ngày nay, trong muôn màu cuộc sống hiện đại, chiếc áo bà ba vẫn tồn tại và chiếm được tình cảm yêu mến không chỉ của người dân miền Nam mà còn của nhân dân cả nước. Qua Hội thi, Ban tổ chức hy vọng mang đến cho khán giả không chỉ đơn thuần là một cuộc thi nhan sắc mà còn là một cơ hội thưởng lãm vẻ đẹp hiền hoà, mộc mạc và thấm đẫm hồn quê của tà áo Nam bộ truyền thống, đồng thời quảng bá đến du khách trong và ngoài nước một nét tinh hoa của dân tộc, tôn vinh văn hoá Việt Nam. 

Đến với Hội thi, các thí sinh phải tham gia trình diễn qua 4 vòng, gồm phần thi trang phục áo bà ba truyền thống, thi trang phục áo bà ba cách tân, thi năng khiếu và trả lời câu hỏi ứng xử. Đặc biệt, trang phục dự thi được yêu cầu phải được các thí sinh tự may trong khoảng 1 tuần trước khi dự thi, dưới sự chứng kiến và hỗ trợ của Ban tổ chức và Hội phụ nữ thành phố Cần Thơ. Đối với trang phục áo bà ba truyền thống, kiểu dáng phải đúng nguyên bản, màu sắc phù hợp làn da, vóc dáng. Đối với trang phục áo bà ba cách tân, thiết kế phải có sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Ngoài ra, trong phần thi năng khiếu, các thí sinh phải tự chuẩn bị nhạc đệm và đạo cụ hỗ trợ cho phần thi của mình. Theo Ban tổ chức, những điều kiện này nhằm đảm bảo Hội thi sẽ tìm ra những gương mặt tài sắc vẹn toàn đại diện cho nét đẹp thuần hậu của người phụ nữ miền Tây cùng tà áo bà ba. 

Kết quả chung cuộc, danh hiệu Hoa khôi đã thuộc về thí sinh Đoàn Thị Mỹ Duyên đến từ tỉnh Bến Tre. Thí sinh Hồ Thị Ngọc Hương đến từ tỉnh Sóc Trăng đạt danh hiệu Á khôi 2 và thí sinh Nguyễn Thị Hải Yến đến từ tỉnh An Giang đạt Á khôi 1. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ như thí sinh có mái tóc đẹp, thí sinh có làn da đẹp, thí sinh có gương mặt khả ái.../. 

Hồng Giang/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực