Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam làm phim về Hà Nội

Thứ bảy, 30/09/2017 09:33
(ĐCSVN) – “Hà Nội của tôi” - bộ phim đầy cảm xúc về vẻ đẹp và những nét quyến rũ không ngờ của Thủ đô Hà Nội qua góc nhìn của Jean-Noël Poirier, cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Sau 9 năm ở Việt Nam, trong đó có 4 năm là Đại sứ Pháp, Jean-Noël Poirier - một nhà ngoại giao có kiến thức sâu sắc về người Việt - đã quyết định tiếp tục sống tại Hà Nội.

 

Bộ phim "Hà Nội của tôi" sẽ được giới thiệu tới khán giả
cả nước  trong tháng 10 tới. (Ảnh: Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace)


Hà Nội những ngày ông sống rộn rã và ồn ào, lộn xộn và sáng tạo, vừa cũ kỹ vừa hiện đại khiến ông nhớ lại Paris ngày trước. Hà Nội trong ông là một thành phố nơi mỗi con đường là một vở diễn sống động không ngừng, nơi những xưởng thợ thủ công và các quán cà phê bám lấy vỉa hè, nơi mùi nấu nướng tỏa ra từ căn bếp rồi bay qua những khoảng sân và níu bước khách bộ hành...

Với Jean-Noël Poirier, Hà Nội duy trì được sự ngẫu hứng, chủ động tức thời, một tinh thần tự do hành động mà nếu như không có nó, một thành phố dần sẽ mất đi cá tính và sự đặc sắc của mình. Trong phim “Hà Nội của tôi”, Jean-Noël Poirier đã nói: “Đây là nơi hoàn hảo để thoát khỏi công việc văn phòng bận rộn và suy ngẫm trong khi tản bộ. Văn chương có nhịp điệu riêng. Nơi đây có một bầu không khí tĩnh lặng, khó có thể tìm thấy ở nơi khác trong trung tâm thành phố”.

“Hà Nội của tôi” đem đến cho những cư dân của Hà Nội cũng như người dân Việt Nam một cái nhìn cá nhân đầy cảm xúc về vẻ đẹp và những nét quyến rũ không ngờ về Thủ đô...

Ngày 4/10, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace sẽ giới thiệu bộ phim tới khán giả Thủ đô. Bộ phim cũng sẽ được trình chiếu lúc 20h45 trên VTV1 vào ngày 8/10. 

Ngọc Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực