Gần 400 hiện vật được trưng bày tại Triển lãm “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng”

Thứ tư, 15/07/2020 23:09
(ĐCSVN) - Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) khai mạc Triển lãm chuyên đề “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng” nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Bộ đội Tên lửa (24/7/1965 - 24/7/2020).

Triển lãm “Rồng lửa Việt Nam chiến thắng” trưng bày gần 400 ảnh, tư liệu, hiện vật được chia thành 6 phần chính, gồm: Sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, các bộ, ngành với Bộ đội Tên lửa; Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam ra đời, xây dựng, huấn luyện và đánh thắng trận đầu ngày 24/7/1965; Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam đánh thắng Không quân Đế quốc Mỹ giai đoạn 1965-1975; Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam giai đoạn 1975-1999; Bộ đội Tên lửa Phòng không trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa từ năm 1999 đến nay; Những phần thưởng cao quý của Bộ đội Tên lửa.

Một số hiện vật được trưng bày. Ảnh BTLSQSVN. 

Mỗi hình ảnh, tư liệu, hiện vật trong hệ thống trưng bày tại Triển lãm đã thể hiện sự trưởng thành, lớn mạnh của Bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam; về những trận đánh dũng cảm, xuất sắc của Bộ đội Tên lửa anh hùng.

Triển lãm là dịp để tuyên truyền sâu rộng tới bộ đội và nhân dân về quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của bộ đội Tên lửa Phòng không Việt Nam anh hùng. Thông qua đó, động viên tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát chính huy truyền thống, quyết tâm xây dựng Quân chủng PK-KQ cách mạng, quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết tháng 10/2020 tại Bảo tàng Phòng không – Không quân (số173C đường Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội).

 

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực