Khai mạc Ngày hội sách năm 2017

Thứ năm, 20/04/2017 18:51
(ĐCSVN) – Ngày 20/4, Ngày hội sách năm 2017 với chủ đề “Sách - Tri thức và phát triển xã hội” đã chính thức khai mạc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Hà Nội).

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đánh trống khai mạc Ngày hội sách 2017

Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức nhân Ngày sách Việt Nam (21/4), Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4).

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam cho biết, để hưởng ứng các ngày kỷ niệm này, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Ngày hội đọc sách hàng năm và Ngày hội đã trở thành hoạt động thường niên của đơn vị, một hoạt động kiểu mẫu được nhân rộng ở các thư viên trên toàn quốc.

Ngày hội sách 2017 có nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân tham dự. Trong đó, triển lãm tư liệu “Sách - Tri thức và phát triển xã hội” giới thiệu các tư liệu về tinh hoa tri thức nhân loại; những nền văn hoá, văn minh thế giới; tri thức và thành tựu về sự phát triển văn hoá xã hội, kinh tế, khoa học công nghệ, giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng của đất nước. Ban tổ chức cũng giới thiệu cuộc thi nhận diện tác giả, tác phẩm tiêu biểu liên quan đến lịch sử, văn hoá, văn học, danh lam thắng cảnh của Việt Nam và thế giới. Trong khuôn khổ Ngày hội sách còn có hội chợ sách diễn ra từ ngày 20-23/4, giới thiệu hàng ngàn tựa sách có nội dung phong phú, giá bán ưu đãi…

Các em học sinh hứng thú với nhiều loại truyện tranh tại Ngày hội sách 2017

Tham dự Ngày hội sách năm 2017, độc giả còn được giao lưu với nhiều diễn giả nổi tiếng như: Nhà sử học Dương Trung Quốc, Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; ông Nguyễn Kiểm, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Văn Lẩu, Chủ tịch Hội đồng Dược điển Quốc gia... Đặc biệt, Ngày hội sách năm nay còn trưng bày 50 bức tranh của các cháu thiếu nhi đạt giải tại cuộc thi vẽ tranh trong Ngày hội sách 3 năm gần đây.

Ngày hội sách 2017 cũng tổ chức quyên góp, tiếp nhận sách, tài trợ để hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa, thư viện còn gặp nhiều khó khăn.

Ngày Hội Sách 2017 với chủ đề "Sách - Tri thức và phát triển xã hội" được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người làm công tác sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ, quảng bá sách.

Đồng thời qua đây, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam./.

Tin, ảnh: V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực