Nâng cao kỹ năng biên soạn và lưu trữ văn bản của Đảng

Thứ sáu, 17/11/2017 14:54
(ĐCSVN) – Ngày 17/11/2017, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề về nâng cao kỹ năng biên soạn và lưu trữ văn bản của Đảng.
Lớp tập huấn Nâng cao kỹ năng biên soạn và lưu trữ văn bản của Đảng. (Ảnh: Trần Quỳnh)

Đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo lớp tập huấn. Các đồng chí Lê Quang Vĩnh, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Đinh Hữu Long, Phó Cục trưởng Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng trực tiếp truyền đạt nội dung tập huấn.

Học viên tham gia lớp tập huấn là cán bộ lãnh đạo và chuyên viên, chuyên chính, chuyên viên cao cấp thuộc các Vụ, đơn vị có chức năng nghiên cứu, tham mưu và thường xuyên tham gia biên soạn các chương trình, đề án và các văn bản của Đảng trình lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương.

Các đồng chí giảng viên đã trình bày hai chuyên đề: Chuyên đề 1: Một số vấn đề biên soạn văn bản của Đảng; phương pháp, kỹ năng, quy trình, kinh nghiệm xây dựng đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Chuyên đề 2: Thể loại, thẩm quyền ban hành văn bản, thể thức văn bản của Đảng; lập hồ sơ, nộp lưu chiểu vào lưu trữ cơ quan.

Lớp tập huấn đã giúp cán bộ lãnh đạo cấp Vụ, đơn vị và các chuyên viên, chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp của Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp thu kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng biên soạn văn bản của Đảng. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực các văn bản của Đảng; bảo đảm nội dung các văn bản của Đảng đúng chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng, sát thực với tình hình thực tiễn, có tính khả thi cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là đối với những lĩnh vực chuyên môn thuộc chức năng, nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương./.

Trần Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực