Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II

Thứ ba, 27/06/2017 18:08
(ĐCSVN) - Ngày 27/6, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Sơn La tổ chức họp báo giới thiệu về Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II.
Họp báo giới thiệu về Ngày hội. (Ảnh: K.T)

Ngày hội giao lưu VHTTDL vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II được tổ chức tại tỉnh Sơn La trong thời gian từ 05 – 07/7/2017, với sự tham gia của 10 tỉnh Việt Nam và 10 tỉnh nước bạn Lào có chung tuyến biên giới Việt Nam - Lào.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng, hoạt động thể thao, hoạt động du lịch và trưng bày triển lãm văn hóa đặc sắc của các dân tộc. Qua các hoạt động của Ngày hội nhằm giới thiệu và quảng bá đặc trưng văn hóa tiêu biểu của đồng bào các dân tộc hai nước, qua đó tính cộng đồng, vai trò chủ thể văn hóa được bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với các yếu tố tiến bộ của thời đại.

Ngày hội VHTTDL vùng biên giới Việt Nam - Lào cũng  nhằm giới thiệu, quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và di sản văn hóa các dân tộc trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển, góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc.

Thông qua hoạt động Ngày hội, khẳng định tình đoàn kết hữu nghị truyền thống lâu đời, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, khẳng định quan điểm, đường lối, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong việc duy trì, củng cố và tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước; kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước; 40 năm Ngày ký kết hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào. 

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực