Quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam

Thứ tư, 29/07/2020 17:40
(ĐCSVN) - Quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan phim Việt Nam phải gắn liền với quảng bá du lịch và ngoại giao văn hóa, thông qua hoạt động xúc tiến phát triển điện ảnh và mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế.
 Đồng chí Vi Kiến Thành phát biểu tại Hội nghị - Hội thảo (Ảnh: K.T)

Ngày 29/7, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Hội nghị - Hội thảo “Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam”.

Hội nghị - Hội thảo có sự tham gia của đông đảo các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, nhà sản xuất, nghệ sỹ điện ảnh và đại diện doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh.

Phát biểu tại Hội thảo, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành khẳng định, trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, nghệ thuật điện ảnh đã luôn song hành với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc bằng nhiều tác phẩm xuất sắc, để lại dấu ấn trong lòng các thế hệ khán giả. Nhiều tác phẩm điện ảnh Việt Nam được bạn bè quốc tế đánh giá cao về chất lượng cũng như nội dung, nghệ thuật.

Song hành cùng sự phát triển của ngành điện ảnh là các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức định kỳ 2 năm/lần, tại nhiều tỉnh/thành phố trong cả nước. Thông qua đó, hàng trăm tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn được giới thiệu tới công chúng. Nhiều tác phẩm, nghệ sỹ điện ảnh được trao giải thưởng Bông Sen và vinh danh trong các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam.

Liên hoan phim Việt Nam còn là dịp tổng kết, đánh giá, ghi nhận những thành tựu sáng tạo trong nghệ thuật điện ảnh; nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động sáng tác, sản xuất, phát hành và phổ biến tác phẩm điện ảnh, tạo cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu giữa các nhà hoạt động điện ảnh với khán giả. Liên hoan giới thiệu tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam và góp phần nâng cao thị hiếu của công chúng, thúc đẩy sự phát triển công nghiệp điện ảnh.

Qua hoạt động của Liên hoan Phim tại các địa phương, nhiều danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam nói chung và địa phương đăng cai tổ chức nói riêng được quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến công chúng, từ đó thúc đẩy sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội, đặc biệt là du lịch và dịch vụ…

Đồng chí Vi Kiến Thành cũng chỉ rõ, Liên hoan phim là sự kiện có tính chất truyền thống nhưng việc quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan phim Việt lại là việc làm mới mẻ nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp điện ảnh trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn 2030 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, Hội nghị - Hội thảo được tổ chức nhằm lắng nghe những chia sẻ, những ý kiến của các nghệ sĩ, chuyên gia, nhà quản lý…. để xây dựng thương hiệu cho Liên hoan Phim Việt Nam.

Tại Hội thảo, các đại biểu là các nghệ sĩ, nhà sản xuất phim…. đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu nhằm xây dựng Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia có uy tín và tầm ảnh hưởng ở trong nước, khu vực, trên thế giới.

Theo đạo diễn, nhà sản xuất phim Lương Đình Dũng, việc xây dựng thương hiệu Liên hoan Phim Việt Nam uy tín không chỉ ở trong nước mà còn ở khu vực là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong thời kỳ “nền kinh tế hình ảnh” được chú trọng như hiện nay thì ngoài việc quảng bá hình ảnh văn hóa, con người quốc gia, điện ảnh còn có thể mang lại lợi nhuận rất lớn...

Tiến sỹ Nguyễn Văn Tình, nguyên Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng, việc xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam cần gắn kết với các hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu quảng bá văn hóa Việt Nam, trong đó có việc cung cấp bộ sản phẩm quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam cho các cơ quan đại diện Việt Nam, các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài làm tài liệu tuyên truyền…

Ngoài ra, các đại biểu còn đóng góp nhiều ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm về giải pháp tuyên truyền, quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam; cơ chế, chính sách về xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan Phim Việt Nam; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, việc quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan phim Việt Nam cần gắn liền với quảng bá du lịch và ngoại giao văn hóa; xúc tiến phát triển điện ảnh và mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế; ứng dụng khoa học - công nghệ; xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - Liên hoan phim trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube... )…/.

 

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực