Thêm Quảng Bình và Thừa Thiên Huế tạm đóng cửa các điểm du lịch

Thứ bảy, 14/03/2020 22:37
(ĐCSVN) - Trước những diến biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế tạm dừng đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Cụ thể, theo công văn đề nghị của Sở Du lịch thì tỉnh Quảng Bình sẽ tạm dừng đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kể từ 0h ngày 17/3.

Trong thời gian tạm dừng đón tiếp khách, các đơn vị quản lý, khai thác các khu, điểm du lịch tiến hành vệ sinh, khử trùng các khu vực đón tiếp, khu điểm tham quan du lịch… đảm bảo các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch khi mở cửa trở lại được an toàn, chu đáo.

Quảng Bình đang là điểm đến thu hút du khách nước ngoài (Ảnh: Báo Chính phủ)

Cũng trong khoảng thời gian này, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thông tin kịp thời đến các đơn vị hoạt động du lịch, người dân và khách du lịch; giám sát chặt chẽ việc thực hiện của các đơn vị hoạt động du lịch; xử lý nghiêm minh, kịp thời theo quy định của pháp luật đối với trường hợp vi phạm.

Đồng thời, Sở Du lịch Quảng Bình căn cứ tình hình diễn biến của dịch Covid-19, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo việc tiếp tục (mở cửa trở lại) đón tiếp khách du lịch tại các khu điểm tham quan du lịch.

Hiện nay, Sở Du lịch Quảng Bình đã nhận được đề xuất của một số doanh nghiệp về việc tạm dừng đón khách tại một số điểm tham quan du lịch, như: hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Va, hang Nước Nứt, hệ thống hang động Tú Làn, Công viên Ozo, sản phẩm du lịch khám phá thiên nhiên và tìm hiểu thiên văn hoá cộng đồng người Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ.

Đại Nội Huế (Ảnh: vnexpress.net) 

Cùng với Quảng Bình, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa quyết định cho đóng cửa, tạm dừng phục vụ khách tham quan tại các điểm di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn từ 17h ngày 14/3.

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế, UBND thành phố, thị xã và các huyện sẽ thực hiện chỉ đạo này cho đến khi có thông báo mới thay thế. Thời gian mở cửa lại sẽ được UBND tỉnh thông báo tùy vào diễn biến của dịch bệnh COVID-19.

Các đơn vị quản lý di tích, bảo tàng, danh lam thắng cảnh thực hiện xử lý môi trường, phun thuốc khử khuẩn, phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo các điều kiện cho việc đón khách tham quan trở lại.

Với thông báo này, du khách đến Huế thời gian này sẽ không thể tham quan Đại Nội, các lăng tẩm, khu di tích lịch sử và các khu du lịch danh thắng trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã quyết định tạm dừng việc đón tàu khách quốc tế cập cảng Chân Mây; các dịch vụ tụ tập đông người như karaoke, quán bar, vũ trường, tiệm Internet cũng tạm đóng cửa.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực