Thông điệp “Yêu thương và chia sẻ” đã lan tỏa trong cộng đồng

Thứ năm, 28/06/2018 23:54
(ĐCSVN) - Năm năm qua đông đảo nhân dân đã biết tới Ngày Quốc tế Hạnh phúc, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc; tiếp nhận được nhiều hơn thông tin về các chính sách an sinh xã hội. Thông điệp “Yêu thương và chia sẻ” đã lan tỏa trong cộng đồng và các hoạt động cụ thể được người dân sáng tạo, chia sẻ bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.
Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện ngày Quốc tế Hạnh phúc (Ảnh: K.T)

Nhân sự kiện sáng 28/6/2018, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm Ngày Quốc tế Hạnh phúc và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình. Tới dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và Hà Nội.

Nhớ lại ngày 12/7/2012, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết số 66/281 về Ngày Quốc tế Hạnh phúc được các thành viên Liên hợp quốc cam kết thực hiện, trong đó có Việt Nam. Thực hiện cam kết đối với Liên hợp quốc trong việc hưởng ứng này, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án 2589 gồm các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, toàn xã hội về Ngày Quốc tế Hạnh phúc, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc của người Việt Nam; tăng cường sự tham gia, phối hợp giữa các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đối với các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc.

5 năm qua, các hoạt động hưởng ứng nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc đã được tổ chức đồng thời, rộng khắp, thiết thực, hướng tới cơ sở, được lựa chọn phù hợp với điều kiện, đặc điểm của các Bộ, ngành, địa phương. Nhiều Bộ, ngành, tỉnh/thành đã đưa nội dung chỉ đạo, tổ chức hoạt động này vào nội dung công tác gia đình, tạo được sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể.

Nhờ đó mà 5 năm qua đông đảo nhân dân đã biết tới Ngày Quốc tế Hạnh phúc, ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc; tiếp nhận được nhiều hơn thông tin về các chính sách an sinh xã hội. Thông điệp “Yêu thương và chia sẻ” đã lan tỏa trong cộng đồng và các hoạt động cụ thể được người dân sáng tạo, chia sẻ bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Những hình vẽ, thiệp, ảnh, clip, lời chúc truyền cảm hứng trên mạng xã hội cũng như những hành động quan tâm tới nhau trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... đã mang lại cho mọi người những cảm xúc ấm áp, khơi gợi lòng yêu thương, nhắc nhở nhau về giá trị sống tốt đẹp. Ý thức và hành động thiết thực trong xây dựng hạnh phúc gia đình, hạnh phúc cộng đồng cũng được nâng cao và cụ thể hóa.

Nhân dịp này, phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Hạnh phúc của nhân dân là nhiệm vụ của tất cả chúng ta, của toàn đất nước, toàn Đảng, toàn dân.

Mỗi gia đình, cá nhân, mỗi cộng đồng muốn có hạnh phúc đầu tiên là không vi phạm pháp luật. Thứ hai là tập trung phòng chống các tệ nạn. Thứ ba là tập trung phát triển thế hệ tương lai, dạy con trẻ về đạo đức làm người. Trở thành những người nhân văn, trí tuệ, sáng tạo, có lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý thức công dân.

Mỗi người cần phải nỗ lực từng ngày, từng lúc, ai tốt rồi làm tốt hơn, ai chưa tốt phấn đấu làm cho tốt…

Nhân dịp này, Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Đề án./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực