Tri ân các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Thứ sáu, 21/12/2018 19:03
Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 -22/12/2018), ngày 21/12 thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 25 bà mẹ có người thân hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho đồng chí Nguyễn Thanh Dương (1930-2001) nguyên Tỉnh đội trưởng Tỉnh đội Tây Ninh và liệt sĩ Phạm Thị Thành (1946-1968) nguyên Trung đội trưởng, Trung đội nữ Pháo binh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đã có nhiều thành tích trong chiến đấu tại chiến trường Tây Ninh.

Trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho thân nhân các anh hùng.
Ảnh: Thanh Tân - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang đã chiến đấu, hy sinh vì đất nước. Nhiều Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã hiến dâng những người thân yêu nhất của mình để giành lại độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc cho quê hương, đất nước. Có mẹ đã trở thành những chiến sĩ, lập nhiều chiến công hiển hách, tham gia đào hầm nuôi giấu cán bộ, chèo đò đưa chiến sĩ qua sông, bị giặc bắt tù đày, tra tấn nhưng vẫn kiên cường chịu đựng và hiên ngang đối mặt với quân thù...

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Tây Ninh luôn quan tâm làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng chính sách, tập trung công tác quy tập, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ để đưa hồi hương về với gia đình. Đến nay, 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân nhận phụng dưỡng và xem đó là trách nhiệm, hành động thiết thực thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc về sự hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cũng đề nghị các cấp, ngành tiếp tục khẩn trương rà soát đối tượng, hoàn thiện hồ sơ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đủ tiêu chuẩn, điều kiện; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về tấm gương cống hiến, hy sinh của Mẹ Việt Nam Anh hùng đến đông đảo tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, gia đình và mỗi cá nhân tiếp tục phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng ngàn đời của cha ông ta; chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

Tại Tây Ninh, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, tỉnh Tây Ninh có gần 11.500 liệt sĩ, gần 8.600 thương binh, hơn 19.500 gia đình có công với cách mạng. Trên địa bàn tỉnh hiện có 1.420 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng./.

Phạm Thanh Tân/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực