Tưng bừng Ngày hội tân sinh viên 2016

Thứ bảy, 22/10/2016 18:20
(ĐCSVN) - Ngày 22/10, tại Nhà Văn hóa học sinh - sinh viên Hà Nội, Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội đã tổ chức Ngày hội tân sinh viên 2016.

Sinh viên được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn. (Ảnh: HM)

Ngày hội tân sinh viên sẽ diễn ra trong 2 ngày 22 - 23/10, thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên của hơn 60 trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội tham gia.

Đây là hoạt động thường niên do Thành đoàn, Hội Sinh viên TP Hà Nội tổ chức với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần hỗ trợ, định hướng cho tân sinh viên khi bước vào môi trường giáo dục đại học. Đồng thời, khẳng định vai trò của tổ chức Hội Sinh viên đối với việc học tập, rèn luyện của tân sinh viên.

Chương trình cũng là cơ hội để các tân sinh viên được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, giải đáp thắc mắc, trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp học tập để giúp tân sinh viên tự tin, xây dựng mục tiêu trong học tập.

Trong khuôn khổ ngày khai mạc Ngày hội tân sinh viên 2016 đã diễn ra Hội thi tuyên truyền văn hóa xe bus nhằm giáo dục, tuyên truyền cho sinh viên Thủ đô ý thức văn hóa khi sử dụng xe bus - phương tiện gần gũi với các bạn sinh viên. Từ đó, góp phần hình thành nếp sống văn minh, chung tay vì sự phát triển bền vững của xã hội.

Ngoài ra, các bạn tân sinh viên cũng được tham gia một số tọa đàm, trao đổi: “Thẩm mỹ nghệ thuật của người trẻ hiện nay” với các khách mời: NSƯT Xuân Bắc, nhạc sĩ Giáng Son, gồm những nội dung trao đổi thú vị, thẳng thắn xoay quanh chủ đề đang được quan tâm đó là thói quen tiếp nhận, thưởng thức nghệ thuật của giới trẻ hiện nay và nguyên nhân một bộ phận giới trẻ lệch lạc về thẩm mỹ nghệ thuật; "Hội nhập - cơ hội và thách thức" với mục đích góp phần  trang bị cho các bạn trẻ những kiến thức, hiểu biết về ASEAN, TPP, nâng cao kiến thức, tư duy khởi nghiệp, sẵn sàng cho việc hội nhập sâu rộng với thế giới.

Bên cạnh đó, trong ngày hội còn có hơn 50 gian hàng giới thiệu, bán sản phẩm ưu đãi giá sinh viên; các hoạt động trải nghiệm ẩm thực 3 miền; các trò chơi tập thể, với nhiều nội dung thi đấu sôi nổi được tổ chức như: kéo co, bánh xe khổng lồ, đập niêu, xây tháp… Đây không chỉ là hoạt động gắn kết sinh viên mà còn cổ vũ phong trào rèn luyện kỹ năng, tăng cường sức khỏe trong sinh viên Thủ đô. 


        Các gian hàng ưu đãi thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên. (Ảnh: HM)

Kết thúc chuỗi sự kiện sẽ là đêm Gala Chào tân sinh viên. Chương trình là đêm giao lưu giữa các bạn sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô với các sĩ được yêu mến như:  Đinh Mạnh Ninh, Vân Anh – The voice…; các nhóm nhạc, nhóm nhảy sinh viên./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực