Vui Tết Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

Thứ ba, 19/09/2017 19:49
(ĐCSVN) - Ngày 28/9 tới, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình Trung thu đậm nét truyền thống dành cho thiếu nhi tại Hoàng thành Thăng Long (số 19 phố Hoàng Diệu, Hà Nội).

Chương trình Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích, lý thú, hấp dẫn đối với các em thiếu nhi.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình sẽ có không gian trưng bày đồ chơi Trung thu đầu thế kỷ XX được phục dựng qua hình vẽ của Henri Oger và những bức ảnh tư liệu quý của Bảo tàng Albert Kahn - Pháp. Henri Oger là nhà nghiên cứu nổi tiếng với bộ tranh mộc bản "Kỹ thuật của người An nam"; Albert Kahn là nhà triệu phú đã tổ chức xây dựng một kho ảnh khổng lồ, trong đó có nhiều ảnh quý hiếm về Hà Nội đầu thế kỷ 20. Qua phần trưng bày này, các em có thể hiểu thêm nhiều điều về cuộc sống của trẻ em xưa trong dịp Tết Trung thu, trong đó, có nhiều món đồ chơi nay đã vắng bóng.

Một hoạt động trong chương trình Vui tết Trung thu năm 2016
tại Hoàng thành Thăng Long. (Ảnh: Gia Huy/thanglong.chinhphu.vn)

Các em nhỏ cũng sẽ được gặp gỡ, tìm hiểu và học cách làm đồ chơi Trung thu cùng các nghệ nhân nổi tiếng như: ông Hoàng Bá Nhất, nghệ nhân mặt nạ giấy bồi (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh); nghệ nhân đèn kéo quân Vũ Văn Sinh (huyện Thanh Oai, Hà Nội); nghệ nhân đèn con thỏ, đèn ông sư Đỗ Văn Kỳ (huyện Thường Tín, Hà Nội); nghệ nhân tò he Đặng Văn Tiên... Ngoài ra, còn có các hoạt động nghệ thuật khác như: múa sư tử, múa rối nước, múa rối cạn... Các em nhỏ cũng sẽ được trực tiếp tham gia nhiều trò chơi: đi cầu tre gánh lúa, bập bênh, ném vòng, ngựa gỗ, bao bố, kéo co, chơi chuyền, pháo đất, ô ăn quan, bịt mắt đánh trống...

Chương trình Trung thu ở Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội sẽ kéo dài từ 28/9 - 4/10. Đêm bế mạc sẽ có hoạt động Đêm rằm phá cỗ kéo dài từ 19 – 21h30 phút để các em nhỏ vừa vui chơi vừa trông trăng tại sân Đoan Môn./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực