Công diễn Rhapshody “Đội du kích Hoàng Ngân”

Thứ năm, 20/07/2017 15:20
(ĐCSVN) - Rhapshody “Đội du kích Hoàng Ngân” của tác giả Ngô Quốc Tính sẽ được ra mắt lần đầu tiên trong chương trình hòa nhạc đặt vé trước của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, diễn ra tối 4/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Ảnh minh họa. Nguồn: Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam

Chương trình có sự tham gia của Nhạc trưởng Lê Phi Phi; độc tấu sáo: nghệ sĩ Lê Thư Hương; đàn nguyệt: nghệ sĩ Cồ Huy Hùng cùng các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Rhapsody “Đội du kích Hoàng Ngân” ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi lòng dũng cảm quật cường của những người du kích đồng bằng Bắc Bộ trong 9 năm kháng chiến chống Pháp. Tác phẩm này góp phần thiết thực ca ngợi tinh thần quật cường, đức tính hy sinh, gan dạ, tình yêu quê hương tha thiết của đội nữ du kích Hoàng Ngân lừng danh. Đặc biệt, tác giả đã sử dụng sự tinh tế, nhấn nhá, da diết, thiết tha của đàn nguyệt để hòa tấu với dàn nhạc giao hưởng, thể hiện sự ngọt ngào, sâu lắng của âm nhạc chèo Việt Nam.

Ngoài Rhapshody "Đội du kích Hoàng Ngân", trong chương trình hòa nhạc tối 4/8, công chúng yêu nhạc còn được thưởng thức nhiều nhạc phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới như: Fantasie cho sáo của Georges Hüe; Carmen Fantasy cho sáo của Francois Borne và Nàng Scheherazade của Rimsky - Korsakov.

Chương trình hòa nhạc đặt vé trước của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam được củng cố và phát triển trong 12 năm, trở thành thương hiệu riêng về chất lượng biểu diễn, tạo dựng được hình ảnh đẹp trong lòng thính giả yêu nhạc trong cả nước.

Chương trình hòa nhạc đặt vé trước là chuỗi chương trình hòa nhạc thường niên, được xây dựng theo từng năm, mỗi năm khoảng 10 chương trình với nội dung bao gồm các tác phẩm âm nhạc giao hưởng nổi tiếng của các nhà soạn nhạc Việt Nam và thế giới, với sự tham gia biểu diễn của nhạc trưởng, nghệ sĩ độc tấu, ca sĩ khách mời hàng đầu đến từ nhiều nơi trên thế giới./.

VH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực