Đại sứ quán Australia trao giải cuộc thi phim ngắn cho sinh viên Việt Nam

Thứ năm, 03/08/2017 16:56
(ĐCSVN) – Đại sứ quán Australia tại Việt Nam ngày 3/8 cho biết, 9 cựu sinh và sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia vừa qua đã được trao giải trong khuôn khổ cuộc thi phim ngắn: “Australia – Đánh thức tiềm năng” do Đại sứ quán tổ chức.
Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick trao giải các cho các cựu sinh
 và sinh viên Việt Nam đạt giải trong cuộc thi (Ảnh: ĐSQ Australia)

Cuộc thi do Đại Sứ quán Australia tại Hà Nội tổ chức nhằm tạo ra một diễn đàn để các cựu sinh và sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia kể lại những trải nghiệm và sự thay đổi của bản thân mình.

Mỗi video dự thi là một câu chuyện khác biệt về trải nghiệm của mỗi sinh viên Việt Nam, từ việc họ đã học cách thích ứng môi trường sống và học tập mới, vượt qua những khó khăn cá nhân khi học tập ở nước ngoài, đến việc hệ thống giáo dục và văn hóa của Australia đã tạo ra những cơ hội mới để trưởng thành như thế nào. Bên cạnh đó, các cựu sinh cũng chia sẻ việc họ đã áp dụng những trải nghiệm, hiểu biết, kỹ năng đã học được từ Australia trong công việc của họ tại Việt Nam như thế nào. 

Trong buổi Lễ trao giải ngày 1/8, Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Craig Chittick nói: “Tôi rất tự hào khi biết rằng các sinh viên Việt Nam rất coi trọng những trải nghiệm về giáo dục và xã hội mà họ có được tại Australia. Chúng tôi cam kết hỗ trợ phát triển nhân lực Việt Nam theo nhiều cách khác nhau, trong đó có việc tiếp tục hỗ trợ cho các cựu sinh Australia. Do vậy tôi rất vui mừng khi được biết những đóng góp giá trị mà các cựu sinh Australia đã làm được cho sự phát triển của Việt Nam sau khi họ trở về”.

Đại sứ quán Australia tại Việt Nam hiện đang triển khai Chiến lược dành cho các Cựu sinh Australia tại Việt Nam. Giáo dục là một trong những trọng tâm của mối quan hệ hai bên. Hiện có khoảng hơn 20 nghìn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia và có ít nhất 50 nghìn cựu sinh Australia tại Việt Nam. Những sinh viên và cựu sinh này mang lại cho Việt Nam một nguồn kiến thức dồi dào, nguồn nhân lực chuyên môn cao và nhiều ảnh hưởng tích cực khác. 

Để xem các video của cuộc thi, vui lòng truy cập vào link tại đây (www.youtube.com/playlist?list=PLrJXp5fiZul81AgkuH-ZTJYheUap4yZnu) . Trường Đại học Charles Darwin và Sở Giáo dục, Phòng Thương mại và Phát triển Bắc Australia đã tại trợ giải thưởng cho cuộc thi này./.

Kiều Giang
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực