Dàn nhạc Giao hưởng Quân đội Ấn Độ biểu diễn tại Việt Nam

Thứ ba, 18/04/2017 23:30

(ĐCSVN) - Ngày 18/4, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật - Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức cho Nhóm múa Cổ điển Ấn Độ Kuchipudi và Dàn nhạc Giao hưởng Quân đội Ấn Độ, Dàn nhạc Dân tộc Nhà hát Ca Múa Nhạc Quân đội Việt Nam biểu diễn nhân dịp Năm Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ 2017.

Dàn nhạc Giao hưởng Quân đội Ấn Độ (Ảnh: Cục Nghệ thuật biểu diễn cung cấp)

Theo đó, chương trình biểu diễn sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 21/4/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 20h00 ngày 22/4/2017 tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh. 20h00 ngày 25/4/2017 tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, thành phố Đà Nẵng.

Nhóm múa cổ điển Ấn Độ do nghệ sĩ Padmashree – người từng đoạt giải thưởng Guru Shri Jayarama Rao biểu diễn cùng các đồng nghiệp gồm các nữ vũ công Reddi Lakshmi, Lipsa Satpathy, Shivalika Kataria và Tanya Saxena. Những điệu múa là sự kết hợp của cả 4 phong cách múa cổ điển Ấn Độ gồm Kuchipudi, Odissi, Bharatanatyam và Kathak do nghệ sĩ Guru Jayarama Rao (Padmasri) là biên đạo múa.

Dàn nhạc giao hưởng quân đội Ấn Độ là dàn nhạc đại diện cho các dàn nhạc quân đội  Ấn Độ, nhạc công trong dàn nhạc được tuyển chọn từ tất cả các dàn nhạc quân đội trên cả nước. Đây là dàn nhạc duy nhất có đặc quyền được biểu diễn trong các sự kiện lớn của Ấn Độ. Dàn nhạc còn thường xuyên tham gia trong các hội trống trận quân đội, các lễ hội âm nhạc tại Nga, Pháp, Ý, Thụy Điển, Nhật Bản, Malaysia, Mỹ, Đức, Bhutan và Nepal…./.

K.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực