Đêm thơ nhạc “Còn điều chi em mải miết đi tìm?” của Hồng Thanh Quang

Thứ năm, 02/03/2017 17:43
(ĐCSVN) - Đêm thơ nhạc của nhà thơ Hồng Thanh Quang với chủ đề “Còn điều chi em mải miết đi tìm?” sẽ được tổ chức vào tối 6/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đêm thơ nhạc “Còn điều chi em mải miết đi tìm?” của Hồng Thanh Quang. Ảnh: Báo Đại đoàn kết

Tại đây, nhà thơ sẽ tự mình đọc lên những bài thơ mà anh tâm đắc và hiển nhiên, phần lớn những thi phẩm đó có bóng dáng người phụ nữ. Tình yêu dành cho người phụ nữ luôn ăm ắp trong thơ Hồng Thanh Quang. Đó không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình yêu đối với người thân, với mẹ, với con gái…

Cũng tại chương trình, những vần thơ của Hồng Thanh Quang sẽ được vang lên thiết tha, truyền cảm bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp như NSND Quốc Anh, NSƯT Thu Huyền… Bên cạnh đó, những thi phẩm của Hồng Thanh Quang được các nhạc sĩ Phú Quang, Đức Trịnh phổ nhạc cũng sẽ được thể hiện bởi các NSƯT Tấn Minh, NSƯT Ngọc Khang, ca sĩ Nguyệt Minh, Phương Anh.

Trong chương trình, lần đầu tiên nhóm Xẩm Hà Thành sẽ thử nghiệm tác phẩm thơ của nhà thơ Hồng Thanh Quang với làn điệu xẩm. Đặc biệt, nhà thơ Hồng Thanh Quang còn giới thiệu tới công chúng bài hát do chính anh sáng tác. Đó là ca khúc “Lạc tới dòng sông” qua phần thể hiện của ca sĩ Tấn Minh. Đây là điều bất ngờ thú vị dành khán giả, bởi từ trước tới nay người ta chỉ nhớ đến Hồng Thanh Quang thi sĩ chứ không nhiều người biết rằng đôi khi anh có thể tấu lên những giai điệu của chính anh./.

VH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực