Phát động Triển lãm mỹ thuật Bình Thuận lần thứ V năm 2017

Thứ năm, 02/03/2017 16:41
(ĐCSVN) - Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận vừa phát động Triển lãm mỹ thuật Bình Thuận lần thứ V năm 2017 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào sáng tác mỹ thuật trong tỉnh, phát hiện những nhân tố mới để phát triển lực lượng mỹ thuật tại địa phương.

Khách xem tranh tại triển lãm Mỹ thuật Bình Thuận - một chặng đường phát triển. (Ảnh: Tô Thành Long)

Đây cũng là dịp để các họa sĩ tích cực sáng tác, công bố các tác phẩm và đưa mỹ thuật đến với công chúng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong tỉnh, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị; đồng thời, thông qua triển lãm để các họa sĩ có tác phẩm tham gia các triển lãm mỹ thuật khu vực.

Đối tượng tham gia là tất cả các nghệ sĩ tạo hình tại tỉnh Bình Thuận, bao gồm: hội viên hoặc chưa là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh (không nhận tác phẩm của tác giả dưới 18 tuổi). Nội dung tác phẩm tham dự phản ánh sinh động cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các vấn đề của cuộc sống đương đại...

Theo Ban tổ chức cuộc thi, thời gian sáng tác các tác phẩm là từ tháng 6/2016 đến tháng 6/2017. Quy định cụ thể trong việc gửi tác phẩm tham gia triển lãm như sau:

Tác phẩm hội họa: có chiều dài nhất không quá 2m, chiều nhỏ nhất không dưới 0,4m cả khung. Tác phẩm đồ họa, tranh khắc: 01 tác phẩm độc lập hoặc một tập hợp tác phẩm không quá 04 bức (có nội dung, hình thức thể hiện và bố cục không thể tách rời). Tranh cổ động: 01 tác phẩm độc lập hoặc tập hợp tác phẩm không quá 03 bức. Bìa (sách, báo, tạp chí, băng nhạc...): từ 5 đến 10 tác phẩm đã in. Biểu trưng: 01 đến 03 tác phẩm đã được sử dụng.

Tác phẩm điêu khắc: tượng tròn, 01 tác phẩm hoặc nhóm tượng có bố cục và nội dung không thể tách rời khi trưng bày, kích thước tác phẩm (chiều cao hoặc ngang) lớn nhất không quá 2m, tác phẩm nhỏ chiều cao hoặc ngang không dưới 0.4m; phù điêu: 01 tác phẩm hoặc 01 bộ phù điêu có nội dung và bố cục không thể tách rời, kích thước chiều dài nhất không quá 2m cả khung, chiều nhỏ nhất không quá 0.6m.

Tác giả gửi tác phẩm đến Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận trước ngày 30/6/2017 để tập hợp gửi về Văn phòng đại diện phía Nam chấm sơ khảo và xét chọn tác phẩm trưng bày Triển lãm mỹ thuật khu vực Đông Nam bộ năm 2017. Tác phẩm của tác giả tham dự Triển lãm mỹ thuật Bình Thuận lần thứ V năm 2017 được xét tặng giải thưởng gồm: 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C và 5 giải khuyến khích. Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam chấm giải; Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Thuận tổ chức triển lãm và tổng kết trao giải thưởng vào tháng 10/2017./.

Tô Thành Long
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực