Thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền lưu động về đề tài môi trường

Thứ sáu, 24/03/2017 00:00
(ĐCSVN) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động cuộc thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền lưu động với đề tài “Bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nếp sống văn minh công cộng”.

Phát động cuộc thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền lưu động về đề tài môi trường. Ảnh: VH

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả bảo vệ môi trường, lựa chọn những tiểu phẩm có chất lượng nghệ thuật và nội dung tốt làm tư liệu để đội tuyên truyền lưu động tổ chức hoạt động, truyền tải nội dung bảo vệ môi trường, nếp sống văn minh nơi công cộng.

Cuộc thi là một hoạt động ý nghĩa tác động tích cực đến ý thức của người dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh ở nơi công cộng, là thông điệp gửi cho mọi người hãy chung tay bảo vệ môi trường, vì môi trường xanh, sạch đẹp.

Đối tượng tham gia là các nhà văn, nhà viết kịch chuyên và không chuyên trên toàn quốc; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Văn hóa, Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố, các Trường Văn hóa nghệ thuật trong cả nước.

Các thể loại dự thi gồm: tuồng, chèo, cải lương, hoạt cảnh, tấu hài... Nội dung các tiểu phẩm dự thi phản ánh, phê phán những thói xấu, hành vi làm ảnh hưởng đến môi trường đô thị, khu công nghiệp, vùng ven đô; môi trường biển, ven biển, lưu vực sông, khu vực nông thôn, đô thị, miền núi, hải đảo, khu du lịch, lễ hội, các cộng đồng dân cư...; đề cao, biểu dương các phong trào, những cá nhân, tập thể và các mô hình điển hình đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường.

Bài dự thi gửi về Phòng Nghệ thuật quần chúng - Cục Văn hóa cơ sở, 51-53 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ban tổ chức nhận các tác phẩm dự thi đến hết ngày 20/6/2017./.

V.Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực