Trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga”

Thứ hai, 06/03/2017 14:00
(ĐCSVN) – Chiều 5/3, tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (Hà Nội) đã diễn ra Lễ trao giải và khai mạc triển lãm các tác phẩm của Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế lần thứ II với chủ đề “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga”.

Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga Trịnh Quốc Khánh và Quyền Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga Natalia Shafinskaya trao phần thưởng cho các thí sinh đạt giải Cuộc thi (Ảnh: KL)

Tham dự buổi Lễ có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga Trần Bình Minh; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Vnukov Konstantin; quyền Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội Natalia Shafinskaya; Giám đốc Phân viện Puskin Hà Nội Nguyễn Thị Thu Đạt cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga, đại diện các Bộ, ban ngành, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Vnukov Konstantin cho biết: Cuộc thi “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga” đã trở thành một truyền thống trong hoạt động hợp tác văn hóa giữa hai nước Liên bang Nga và Việt Nam. Các hoạt động này được tổ chức nhờ sự tham gia của Hội hữu nghị hai nước và một số cơ quan hữu quan của Việt Nam. Đây là những đóng góp vô giá trong việc củng cố các mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước Liên bang Nga và Việt Nam.

“Cuộc thi hướng tới đối tượng là trẻ em và thanh thiếu niên hai nước. Các thí sinh Nga và Việt Nam có cơ hội giao lưu, tiếp xúc với nền văn hóa dân tộc của nhau và từ đó thế hệ trẻ hai nước có những đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy mối quan hệ Nga – Việt”, Đại sứ Vnukov Konstantin nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Tổ chức, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Trịnh Quốc Khánh cho biết: Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi quốc tế lần thứ II do Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga và Hội hữu nghị Liên bang Nga – Việt Nam phối hợp với Phân viện Puskin Hà Nội tổ chức từ tháng 5/2016 đến nay. Theo đó, cuộc thi đã được tổ chức song song tại hai nước Nga và Việt Nam. Trải qua 10 tháng phát động và chấm giải, Ban Tổ chức cuộc thi ở cả hai nước đã chọn ra được 153 tác phẩm tiêu biểu của các em học sinh Việt Nam và Liên bang Nga.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tranh của các em rất chân thực, phần lớn là những bức tranh thể hiện tình cảm bạn bè, những cuộc gặp gỡ thân thiết giữa thiếu nhi Việt Nam và Nga. Các nội dung như tranh danh lam, thắng cảnh nước Nga, những chuyến bay vũ trụ Việt - Nga, các vị lãnh tụ của hai dân tộc… cũng được các em học sinh đề cập đến trong các tác phẩm dự thi của mình.

                  Đại biểu hai nước Việt Nam và Nga chụp ảnh kỷ niệm với các thí sinh tham dự Cuộc thi (Ảnh: KL)

Trong 41 tác phẩm được chọn vào chung khảo cuộc thi, Ban Tổ chức đã chọn ra các tác phẩm tiêu biểu, đại diện cho 3 nhóm tuổi để trao cho mỗi nhóm các giải thưởng: 1 Giải thưởng lớn (một chuyến thăm Liên bang Nga), 1 giải Nhất (5 triệu đồng), 1 giải Nhì (3 triệu đồng) và 1 giải Ba (1,5 triệu đồng).

Theo đó, Ban Tổ chức đã trao 3 giải thưởng lớn cho 3 thí sinh gồm: Lê Trần Thùy Minh, học sinh Trường Tiểu học Tân Lập, Nha Trang với tác phẩm “Tình bạn Nga – Việt"; Lý Ngọc Thùy Dương, học sinh Trường Tiểu học Khương Thượng, Hà Nội với tác phẩm "Đêm trắng tại Saint Peterburg - những người bạn gặp lại nhau"; Đặng Minh Trung, học sinh Trường THCS Nguyễn Hiền, TP. Hồ Chí Minh với tác phẩm “Trẻ em Việt Nam, trẻ em Nga cùng giao lưu âm nhạc dân tộc”

Ngoài ra Ban Tổ chức và Ban Giám khảo quyết định trao thêm 1 giải Ba cho tác giả của Trường Phổ thông Đại sứ quán Nga tại Hà Nội và tặng 4 giải Khuyến khích (với phần thưởng tương đương 700.000 đồng) dành cho những tác giả nhỏ tuổi nhất, tác giả là bé khuyết tật và tác giả gửi tranh tham dự từ miền núi xa xôi.

Ngay sau Lễ trao giải, 41 bức tranh lọt vào vòng Chung khảo cuộc thi đã được trưng bày tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga./.

Khánh Lan
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực