Trưng bày hơn 200 tác phẩm ảnh về chủ đề đất nước đổi mới

Thứ bảy, 18/03/2017 14:37
(ĐCSVN) – Sáng 18/3, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và khai mạc triển lãm ảnh “Nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam 30 năm đồng hành cùng đất nước đổi mới (1986 - 2016)”.

Trao giải cho các tác phẩm xuất sắc tại triển lãm.

Triển lãm là một trong những hoạt động chính do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống của Hội. Đây cũng là hoạt động tổng kết một giai đoạn cách mạng trọng đại của đất nước, khẳng định sự đóng góp của Nhiếp ảnh Việt Nam mà hạt nhân là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam suốt 30 năm đổi mới trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời nâng cao vị thế của Hội trên lĩnh vực hoạt động văn hoá nghệ thuật ở trong nước và quốc tế; chuẩn bị điều kiện cho việc xét Giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh những năm tới.

Theo đánh giá của hội đồng nghệ thuật, các tác phẩm tham dự triển lãm có giá trị cao về nội dung tư tưởng, phản ánh mọi hoạt động của đời sống xã hội; có chất lượng về nghệ thuật và hình thức thể hiện, đáp ứng yêu cầu kỹ - mỹ thuật của chuyên ngành nhiếp ảnh. Bên cạnh đó, tác phẩm được trưng bày còn có tác động xã hội tích cực, đạt hiệu quả tuyên truyền, có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng con người mới, nâng cao trình độ nhận thức, giáo dục thẩm mỹ cho nhân dân cũng như sự hiểu biết, đoàn kết, ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam.

Công chúng tham quan triển lãm.

Để chuẩn bị cho cuộc triển lãm, từ trung tuần tháng 3/2016, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã phát động trên toàn quốc và tiến hành xét chọn qua nhiều vòng. Từ 1.793 tác phẩm và công trình sách ảnh của 403 tác giả trên khắp cả nước gửi về, đã có 13 công trình sách ảnh và 191 tác phẩm ảnh nghệ thuật xuất sắc được lựa chọn vào vòng triển lãm.

Ban Tổ chức lựa chọn những tác phẩm xuất sắc trong số các tác phẩm được trưng bày để trao 8 giải A, 12 giải B và 16 giải C tại lễ khai mạc triển lãm.

Triển lãm “Nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam 30 năm đồng hành cùng đất nước đổi mới (1986 - 2016)” diễn ra đến hết ngày 18/5.

*Cũng tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam, từ ngày 18- 28/3 diễn ra Triển lãm ảnh “Trường Sa qua ống kính người Nghệ sĩ”.

Hình ảnh trưng bày tại triển lãm lần này là kết quả của những chuyến công tác phối hợp tuyên truyền với các đơn vị hải quân mà Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam được tham gia.

Với 74 tác phẩm của 35 tác giả là Hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, triển lãm “Trường Sa qua ống kính người Nghệ sĩ” như tiếng nói ân tình của những nghệ sĩ gửi gắm qua từng góc nhìn, từng nhân vật đến với Trường Sa - phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc./.

 

Tin, ảnh: V.Hà
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực