Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Thứ sáu, 14/08/2015 21:31

(ĐCSVN) Ngày 14/8, tại Hà Nội, 196 đại biểu đại diện cho trên 1.900 đảng viên đã tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP (Hancorp) lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Đổi mới – Phát triển bền vững”.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng tới dự.

Phát huy truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành, tinh thần chủ động, sáng tạo trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Bộ Xây dựng và Thành ủy Hà Nội, nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP vừa chỉ đạo sát sao hoạt động sản xuất kinh doanh vừa tổ chức thành công Đại hội cổ đông lần thứ nhất, kết thúc 32 năm Tổng Công ty 100% vốn nhà nước.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. (Ảnh: Minh Châu) 

Cụ thể, trong giai đoạn 2010 – 2015, giá trị sản xuất kinh doanh đạt 52.134 tỷ đồng, doanh thu 45.035 tỷ đồng, lợi nhuận 1.369 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động là 4,1 triệu đồng/người/tháng, cổ tức bình quân của các công ty cổ phần là 12,6%, tăng trưởng bình quân hằng năm là 10%.

Cùng với đó, Đảng ủy Tổng Công ty và các cấp ủy cơ sở đã phối hợp cùng với Hội đồng quản trị chỉ đạo các đơn vị rà soát, phân loại các dự án, bố trí nguồn vốn thích hợp nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Trong nhiệm kỳ VII, Tổng Công ty vẫn phát huy được thế mạnh thi công các công trình dân dụng và công nghiệp mà mũi nhọn là nhà cao tầng và siêu cao tầng, khẳng định bằng con số 165 công trình được nhận huy chương vàng và bằng chất lượng cao, trong đó có 7 công trình đã được công nhận là công trình tiêu biểu, được tặng Cúp vàng chất lượng như Nhà Quốc hội, Trụ sở Bộ Công an, Bệnh viện Nhi Trung ương, khu nhà ở Royal City…

Về công tác xây dựng Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo đổi mới quy trình đánh giá, tuyển chọn, bố trí và sử dụng cán bộ. Các cấp ủy đảng, nhất là chi bộ cơ sở, đã có những điều chỉnh hợp lý trong sinh hoạt phù hợp với đặc thù của đơn vị. Toàn Đảng bộ kết nạp được 593 đảng viên mới, đạt 107% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VII.

Phát biểu tại Đại hội, bên cạnh ghi nhận những kết quả trong nhiệm kỳ Đại hội VII mà Đảng bộ Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội – CTCP đã đạt được, đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu cần phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng để hiện thực hóa mục tiêu trong 5 năm tới đưa Tổng công ty trở thành doanh nghiệp xây dựng lớn hàng đầu Việt Nam.

Đồng chí Phạm Hồng Hà lưu ý, nhiệm kỳ VIII đánh dấu sự thay đổi cơ bản khi Tổng Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng Công ty cổ phần. Vì vậy, Đảng bộ cần tập trung cho công tác tổ chức bộ máy, đổi mới, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, đảm bảo thu hồi vốn ở những dự án không hiệu quả; ưu tiên phát triển các dự án kinh doanh nhà và hạ tầng đô thị, tập trung cho các dự án nhà ở chính sách, nhà cho người thu nhập thấp ở các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; đầu tư máy móc, thiết bị, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ vào các quy trình sản xuất kinh doanh để chủ động cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Cùng với đó, Đảng bộ cần thực hiện tốt quy chế tập trung dân chủ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức đảng tại các doanh nghiệp cổ phần, có vốn đầu tư nước ngoài gắn với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, người lao động toàn Tổng Công ty./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực