Tăng cường phối hợp giữa Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh ủy Điện Biên

Thứ sáu, 26/04/2024 15:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức ký kết chương trình phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2024 - 2029.
Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường và Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải ký chương trình phối hợp công tác. 

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy Khối và Thường trực Tỉnh ủy Điện Biên.

Tại Lễ ký, thay mặt lãnh đạo tỉnh Điện Biên, đồng chí Mùa A Sơn đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh quý I/2024; tình hình hoạt động của các doanh nghiệp; công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, kinh tế của tỉnh Điện Biên tiếp tục có sự tăng trưởng, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản đều đạt, vượt so với kế hoạch. GDRP quý I/2024 trên địa bàn tỉnh Điện Biên tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Tổ chức thực hiện tốt các hoạt động Năm Du lịch quốc gia nên lượng khách du lịch đến địa phương trong quý I đạt trên 440.600 lượt, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 777 tỷ đồng. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được cải thiện; chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Hiện nay, tỉnh Điện Biên có 8 doanh nghiệp có phần vốn nhà nước, với tổng vốn điều lệ là 1.870 tỷ đồng, trong đó tổng số vốn nhà nước đầu tư tại các doanh nghiệp là 1.800 tỷ đồng. Hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đa phần doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh là thấp, một số doanh nghiệp có lãi trên số vốn chủ sở hữu đầu tư nhưng với tỷ lệ rất nhỏ.

Đối với các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, địa phương và các cơ quan liên quan căn cứ nội dung Đề án kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp, tổ chức thực hiện bảo đảm yêu cầu, tiến độ đề ra.

Chương trình phối hợp công tác có giai đoạn 5 năm 2024 – 2029. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường  nhấn mạnh: Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong năm 2024 - năm diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Thông qua lễ ký kết, tỉnh Điện Biên có thêm động lực cũng như cơ hội tăng cường hợp tác, phối hợp trong công tác phổ biến, quán triệt các nghị quyết của Đảng trong công tác lãnh đạo chỉ đạo các doanh nghiệp cũng như công tác tuyên truyền đường lối của Đảng, Nhà nước. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tiếp tục quan tâm, có chương trình, kế hoạch huy động các nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh Điện Biên, cũng như phối hợp tổ chức, thực hiện các nội dung về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải mong muốn các đảng bộ trực thuộc Khối sẽ tiếp tục quan tâm đến tiềm năng phát triển của tỉnh Điện Biên. Tập trung lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, các chi nhánh, các công ty thành viên đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội thông qua hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội và hoạt động của các chi nhánh để hỗ trợ chương trình mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới… trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Với tinh thần thống nhất cao, Tỉnh ủy Điện Biên và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2024 – 2029./.

HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực