Đảng bộ thị xã Ayun Pa: Nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong học và làm theo lời Bác

Thứ sáu, 26/08/2016 19:37
(ĐCSVN) – Cụ thể hóa việc học tập, làm theo lời Bác, Đảng bộ thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đã tập trung vào nội dung nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thời gian vừa qua, diện mạo các xã Chư Băh và Ia Rtô đã có nhiều đổi khác. Nhiều con đường, trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng… đã được xây dựng khang trang hơn, góp phần để mục tiêu trở thành xã nông thôn mới sớm được hiện thực hóa.

Hạ tầng nông thôn ở Ayun Pa đã có nhiều đổi thay nhờ sự tích cực vận động nhân dân của cán bộ,
đảng viên trên địa bàn. (Ảnh: Nguyễn Giác)

Đây chính là kết quả của cuộc vận động hiến đất, góp công, góp sức xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mà cán bộ, đảng viên thị xã dành thời gian vận động, thuyết phục nhân dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, cụ thể hóa mô hình “Ngày thứ năm cơ sở” của Đảng bộ thị xã Ayun Pa.

Theo đó, đã thành nền nếp, cứ vào các ngày thứ năm hằng tuần, cán bộ công tác tại các cơ quan thuộc khối Mặt trận và tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn thị xã lại xuống các thôn, buôn để nắm bắt thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới, hướng dẫn, kiểm tra các nội dung đã triển khai trước đó cũng như thông báo tình hình kinh tế, an ninh, xã hội, các sự kiện vừa diễn ra trên địa bàn.

Mô hình “Ngày thứ năm cơ sở” vừa giúp địa phương giải quyết kịp thời những phát sinh, vướng mắc, vừa tạo mối liên hệ mật thiết giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân, thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, khắc phục tình  trạng thiếu sâu sát với cơ sở, xa dân tồn tại lâu nay trong một bộ phận cán bộ, công chức.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Ayun Pa được triển khai với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, tập trung vào nội dung nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Cùng với mô hình “Ngày thứ năm cơ sở”, "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân" cũng là cách làm mà Ayun Pa đã triển khai bấy lâu nay, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Trong đó, điển hình là việc khắc phục những hạn chế khi tiếp xúc, giải quyết những công việc liên quan trực tiếp tới nhân dân của lực lượng Công an thị xã Ayun Pa như rút ngắn thời gian làm chứng minh thư nhân dân, tới tận gia đình có người già yếu, ốm đau, khó đi lại, di chuyển để làm chứng minh thư theo nguyện vọng hay làm thêm ngày thứ 7 giải quyết những vấn đề liên quan đến hộ khẩu của người dân trên địa bàn…

Những điển hình trong thực hiện Chỉ thị 03 ở Ayun Pa được biểu dương, khen thưởng. (Ảnh: Văn Ngọc)

Với cán bộ y tế, thực hiện khẩu hiệu “coi người đau ốm như mình bị đau ốm”, việc tiếp đón người bệnh, hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính được thực hiện với thái độ tận tình, nhanh chóng, hạn chế phiền hà, làm mất thời gian của bệnh nhân và người nhà. Trong nhiều trường hợp vì sốt ruột mà người nhà bệnh nhân có thái độ chưa đúng mực, các y bác sỹ đều quán triệt quan điểm tập trung cứu người, sau khi bệnh nhân qua cơn nguy kịch, xuất viện mới giải thích với người nhà để thông cảm và hiểu nhau hơn.

Trước những vấn đề đang vướng mắc, gây bức xúc trong nhân dân, Đảng bộ thị xã Ayun Pa đều tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm, đặc biệt là những vụ việc kéo dài, vụ việc được chỉ ra sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đáng chú ý, nhằm chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gắn với việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thị ủy đã duy trì việc đọc báo đầu giờ vào các buổi sáng làm việc để cán bộ kịp thời cập nhật các thông tin chính thống trong nước và quốc tế, những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, qua đó thông tin với dân được chính xác, kịp thời.

Vào sáng thứ 2 đầu tiên của tháng, Đảng bộ thị xã duy trì tổ chức lễ chào cờ tập trung cả 3 khối Đảng, chính quyền, đoàn thể. Trong các buổi chào cờ, các nội dung: giáo dục truyền thống; thông tin thời sự; nêu gương người tốt, việc tốt trong học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; định hướng tư tưởng, phòng, chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị của một bộ phận cán bộ, đảng viên; thông báo về tình hình trên địa bàn... và một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng được tập trung tuyên truyền tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thị xã. 

Với những mô hình, cách làm sáng tạo, đặc biệt là những chuyển biến trong quá trình thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên, Đảng bộ thị xã Ayun Pa được tỉnh ghi nhận, tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây cũng là đơn vị điển hình của Gia Lai được Trung ương tặng bằng khen qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực