Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri

Thứ năm, 07/05/2020 20:58
(ĐCSVN) – Về công tác cán bộ, các cử tri cho rằng, đây là vấn đề hệ trọng liên quan đến sự tồn vong của Đảng. Vì vậy, yêu cầu nhân sự Đại hội Đảng các cấp cần lựa chọn các cán bộ có phẩm chất chính trị tốt, không lợi dụng chức vụ để đưa nhiều người thân vào cơ quan Nhà nước và phải tăng cơ cấu cán bộ trẻ trong ban chấp hành đảng bộ các quận.

Lựa chọn nhân sự phải vì lợi ích chung

Không lấy lý do tình huống cấp bách phòng, chống dịch bệnh để biện minh cho hành vi sai trái

Trọng dụng những người dám làm, dám chịu trách nhiệm, kể cả chưa được quy hoạch

 Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Nam Từ Liêm.

Chiều 7/5, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố (TP) Hà Nội và các đại biểu Quốc hội ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 5 đã tiếp xúc cử tri tại quận Nam Từ Liêm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 của Trung ương và TP Hà Nội, cho rằng những kết quả trong bước đầu chống dịch bệnh Covid-19 đã mang lại rất nhiều ý nghĩa đối với Việt Nam. Về đối nội, qua cuộc chiến chống dịch đã thấy rõ được niềm tin của nhân dân với Đảng, Chính phủ. Về đối ngoại, Việt Nam đã tạo được uy tín, thể hiện sự nhân văn của con người Việt Nam khi hỗ trợ các nước vật tư y tế phòng chống dịch dù vẫn còn nhiều khó khăn. Cùng với đó, người nước ngoài mắc bệnh khi đến Việt Nam được cứu chữa miễn phí. Đồng thời các cử tri đề nghị, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh, không để lây lan ra cộng đồng. Đồng thời, có các giải pháp phát triển kinh tế, ổn định an sinh xã hội.

Về công tác cán bộ, các cử tri cho rằng, đây là vấn đề hệ trọng liên quan đến sự tồn vong của Đảng. Vì vậy, yêu cầu nhân sự Đại hội Đảng các cấp cần lựa chọn các cán bộ có phẩm chất chính trị tốt, không xu nịnh, lợi dụng chức vụ để đưa nhiều người thân vào cơ quan Nhà nước và phải tăng cơ cấu cán bộ trẻ trong ban chấp hành đảng bộ các quận.

Các cử tri đề nghị chỉ đạo quyết liệt khắc phục ô nhiễm môi trường; có giải pháp khắc phục dự án chậm triển khai (quy hoạch treo) gây lãng phí tài nguyên đất, mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và ảnh hưởng đến đời sống dân sinh…

Tiếp thu ý kiến của các cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, sẽ chuyển các ý kiến này đến các cơ quan chức năng để giải quyết theo thẩm quyền. Riêng những vấn đề thuộc thẩm quyền của TP và quận Nam Từ Liêm sẽ đốc thúc để sớm giải quyết triệt để.

Trao đổi làm rõ hơn một số ý kiến, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, thành công trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 đến thời điểm này là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân và cũng thể hiện tính ưu việt trong chế độ chính trị của Việt Nam. Tinh thần của TP tới đây là thực hiện nới lỏng việc giãn cách xã hội nhưng tuyệt đối không được buông lỏng.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao đổi với các cử tri quận Nam Từ Liêm.

Về công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp, nhất là công tác nhân sự Đại hội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, đúng như cử tri đã phản ánh đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng và TP đã có nhiều chỉ đạo về vấn đề này. Theo đó, nhấn mạnh đến việc quy hoạch cán bộ phải đảm bảo đúng quy trình, quy định, chất lượng và đáp ứng được cơ cấu tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng thông tin, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn TP đang có sự chuyển biến rất tích cực. Nhiều công trình, dự án là “điểm nóng” gây bức xúc dân sinh kéo dài hiện đang dần được tháo gỡ. Riêng quận Nam Từ Liêm có 26 vụ việc phức tạp thuộc trách nhiệm giải quyết của quận hiện đã giải quyết và đưa ra khỏi danh sách theo dõi được 18 vụ việc, 8 vụ việc còn phải sẽ tiếp tục giải quyết từ nay đến trước Đại hội….

* Cũng trong ngày 7/5, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội cùng ĐBQH ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 đã dành cả ngày để tiếp xúc cử tri với các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri ba quận đã bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước trong chăm lo đời sống cho nhân dân, đặc biệt là vừa qua đã khống chế được dịch bệnh COVID-19 và Chính phủ đã bố trí 62 nghìn tỷ hỗ trợ các đối tượng chính sách, khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Người dân rất xúc động trước sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân. Trong đó, chính quyền TP Hà Nội đã triển khai hết sức kịp thời, đảm bảo công bằng, có sự động viên, giám sát, thể hiện tình nhân văn của con người Việt Nam, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Các cử tri kiến nghị về việc thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trong đó, việc sắp xếp thôn, tổ dân phố với quy mô còn chưa phù hợp khi quy mô thôn, tổ dân phố của vùng nông thôn và thành thị giống nhau. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ các vấn đề liên quan đến giao thông, môi trường như cần có giải pháp sớm đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, xử lý ô nhiễm môi trường các dòng sông,…

Các cử tri cũng nêu kiến nghị về những vấn đề dân sinh còn tồn tại như: kiến nghị sớm giải quyết đất dịch vụ cho nhân dân có đất nông nghiệp thu hồi, tiếp tục duy trì loa truyền thanh ở cấp phường, chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề cho nông dân, khớp nối hạ tầng trong các khu đô thị, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội bày tỏ phấn khởi trước những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri và sẽ chuyển đến Quốc hội theo đúng thẩm quyền. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng nhấn mạnh vai trò của nhân dân đã đồng hành với Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng như phát triển kinh tế-xã hội

Tiếp thu ý kiến của cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, TP sẽ có hình thức khen thưởng phù hợp đối với các lực lượng phòng chống dịch, đồng thời, xử lý nghiêm những vi phạm. Với những kiến nghị của cử tri về việc thành lập thôn, tổ dân phố, phụ cấp các chức danh kiêm nhiệm… Đồng chí cho biết, TP đã tích cực triển khai chủ trương của Đảng, Nhà nước và đang chỉ đạo rà soát, xây dựng cơ chế, chính sách đảm bảo phù hợp với thực tiễn của các địa phương.

Đối với kiến nghị của cử tri về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, thành phố đã thực hiện toàn bộ các nhiệm vụ theo thẩm quyền và đang chỉ đạo hết sức sát sao để sớm đưa dự án đi vào hoạt động, đặc biệt, mới đây, Bí thư Thành ủy cũng quyết định thành lập tổ công tác giải quyết vướng mắc tại dự án này…/.

Tin, ảnh: Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực